สปัลเล็ตติ ขอยกแชมป์ เซเรีย อา ให้แฟนบอล นาโปลี หลังรอคอยมา 33 ปี

Home » สปัลเล็ตติ ขอยกแชมป์ เซเรีย อา ให้แฟนบอล นาโปลี หลังรอคอยมา 33 ปี



ลูเชียโน สปัลเล็ตติ กุนซือ นาโปลี ชี้แชมป์ เซเรีย อา คือสิ่งที่แฟนบอลของทีมสมควรได้รับหลังพวกเขารอคอยช่วงเวลานี้มาอย่างยาวนานกว่า 33 ปี

โดย นาโปลี ผงาดคว้าแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาลนี้ หลังการบุกเสมอกับ อูดิเนเซ 1-1 เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ส่งผลให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 80 คะแนนจาก 33 นัดมีแต้มเหนือรองจ่าฝูง ลาซิโอ 16 คะแนนแต่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 5 เกม

และนี่นับเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ของ นาโปลี พร้อมเป็นการสิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน 33 ปีด้วยซึ่งหนสุดท้ายที่พวกเขาคว้าสคูเด็ตโตมาครองได้ต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 1989-90 เลยทีเดียว ส่วนอีกสมัยคือในปี 1986–87

หลังการแข่งขันผู้คนในเมืองนาโปลีต่างมีการจุดพลุฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ไปทั่วเมือง พร้อมมีการออกมารวมตัวตามท้องถนนเพื่อร่วมยินดีกับความสำเร็จของทีม

Napoli’s head coach Luciano Spalletti celebrates at the end of the Serie A soccer match between Udinese and Napoli at the Dacia Arena in Udine, Italy, Thursday, May 4, 2023. Napoli won its first Italian soccer league title since the days when Diego Maradona played for the club, sealing the trophy with a 1-1 draw at Udinese on Thursday. (Andrea Bressanutti/LaPresse via AP)

 

ขณะที่ สปัลเล็ตติ ให้สัมภาษณ์ว่าขออุทิศแชมป์ดังกล่าวให้กับแฟนบอลของ นาโปลี ทุกคน “การได้เห็นชาวปาร์เตโนเปยิ้มและมีความสุขคือความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม พวกเขาคือผู้ถ่ายทอดความสุขของพวกเขา มีคนที่นี่ซึ่งสามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตเพราะพวกเขาจำช่วงเวลานี้ได้ คนเหล่านี้สมควรได้รับความสุขทั้งหมด”

ด้าน ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธาน นาโปลี กล่าวถึงอนาคตของ สปัลเล็ตติ กับทีมว่า ลูเซียโน สปัลเล็ตติ จะอยู่ที่นี่ โปรเจกต์ของเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ มันเป็นแค่การเริ่มต้น เราต้องการคว้าแชมป์อีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง และอีกครั้ง แล้วก็มีแชมเปียนส์ลีก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ