สน ยุกต์ เล็งหาโอกาสโกอินเตอร์ “จีน-อเมริกา” อัพเดตหัวใจซุ่มคุยสาว 3 ปี

Home » สน ยุกต์ เล็งหาโอกาสโกอินเตอร์ “จีน-อเมริกา” อัพเดตหัวใจซุ่มคุยสาว 3 ปี



สน ยุกต์ เดินตามฝัน! เล็งหาโอกาสโกอินเตอร์ “จีน-อเมริกา” อัพเดตสถานะหัวใจไม่ว่างแล้ว ซุ่มคุยสาว 3 ปี รอมั่นใจพร้อมเปิดตัว

วันที่ 24 พ.ย.2564 ที่ One Shot Studio ย่านโชคชัย4 พระเอกหนุ่มหน้าหยก สน ยุกต์ ส่งไพศาล ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมฟิตติ้งละคร “โฉมโฉด” ของค่ายเช้นจ์2561 อัพเดตชีวิตที่ตอนนี้มุ่งทำธุรกิจที่กำลังสร้างอยู่ พร้อมเผยแพลนโกอินเตอร์ตามความฝันที่อยากไปทำงานที่ประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา ก่อนเปิดสถานะหัวใจไม่ว่างแล้ว หลังซุ่มคุยสาวมานาน 3 ปี

ตกลงเรายังอยู่กรุงเทพฯ หรือภูเก็ต? “อีกนิดหนึ่งก็จะไปซื้อบ้านที่นั่นแล้วครับ จริงๆ ผมอยากมีบ้านที่นั่นนะ แต่ว่าขอสร้างเนื้อสร้างตัวก่อน มีที่ให้เราได้ไปเล่นเซิร์ฟก็ดี ผมชอบภูเก็ตมาก ผมไปบ่อยมากแทบจะสัปดาห์เว้นสัปดาห์เลย”

ติดใจอะไร? “มันมีคลื่น คลื่นมันแรง คลื่นมันใหญ่ น่าเล่น ท้าทายผม เสียวๆ ผมชอบ มันจะมีคลื่นแค่ช่วงฤดูฝน ตอนนี้คลื่นหมดแล้วผมคงไม่ได้ไปภูเก็ตอีกสักพักเลย มันจะมีที่หัวหินด้วยก็อาจจะไปเล่นที่หัวหินแทน คลื่นฝั่งอันดามันจะเริ่มหมดแล้ว จะมาฝั่งอ่าวไทยแทน อาจจะได้เห็นผมตามชายหาดหัวหินบ้าง”

รับละครน้อยลง? “ที่รับละครน้อยลงเพราะอยากจะโฟกัสที่ธุรกิจที่ผมกำลังสร้างอยู่ เป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ ผมมีช่องยูทูบด้วย ชื่อว่า Health Hack by สน ยุกต์ สอนทำยังไงก็ได้ให้เรามีสุขภาพที่ดีในระยะยาวได้ ตอนนี้ผมสอนฟรีเลย”

“ผมกับเพื่อนเรียนมาทางนี้อยู่แล้ว เลยอยากจะเอาเกร็ดความรู้ที่จะทำให้คนสุขภาพดีขึ้นได้ ห่างไกลจากไวรัสได้ อยากหุ่นดี รวมถึงวิตามินและอีกหลายๆ เรื่อง ผมอยากจะสอนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น ต่อไปก็จะมีผลิตภัณฑ์ออกมาด้วย คือผมไม่ใช่เทรนเนอร์ที่จะมาสอนว่าต้องออกกำลังกายยังไง กินเท่าไหร่ แต่ผมจะมาให้ความรู้ บางอย่างเรากินๆ กันไปเพราะเขาบอกว่าดี แต่เราไม่เคยรู้จริงๆ ว่ามันดียังไง”

ต้องบาลานซ์งานละครกับธุรกิจยังไง? “ผมอยากจะโฟกัสกับธุรกิจผมมากๆ ละครไม่ใช่ไม่รับนะ ที่ผมทำแบบนี้เพราะผมรักการแสดง ผมอยากจะเลือกเรื่องที่ผมทำให้ได้สุด ทำให้ดีที่สุดได้ อ่านบทแล้วรู้สึกว่าผมจะต้องเล่น อ่านแล้วรู้สึกว่าผมจะตั้งใจกับมันมากๆ”

“ฉะนั้นหลังจากนี้ผมไม่ได้เล็งเรื่องเงินแล้ว ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะต้องเล่นละครเยอะๆ เพื่อจะได้มีเงิน เพราะผมสามารถหาเงินจากช่องทางอื่นได้แล้ว เราก็เลยอยากจะทำการแสดงเพราะผมอยากจะทำมันจริงๆ ทำเพราะมันท้าทายและผมสนุกกับมัน”

อย่างน้อยปีละเรื่องไหม? “ปีละเรื่องน่าจะมีอยู่แล้ว ผมคงไม่ปล่อยตัวเองว่างยาวขนาดนั้น ตอนนี้ผมเองอยากจะทำงานกับโปรดักชั่นที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งทางจีนและอเมริกา มีการคุยๆ กันอยู่ มันเป็นเหมือนความฝันของผม ผมก็อยากจะไปให้ถึงงานโกอินเตอร์ ตอนนี้ก็มีดีลๆ อยู่ด้วย”

มันจะเป็นรูปเป็นร่างยังไงบ้างกับทางจีน? “ไม่รู้เลย ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย ด้วยสถานการณ์มันทำให้ทุกอย่างช้าไปหมด ผมก็ยังเข้าเมืองจีนไม่ได้ เลยไม่อยากคาดหวังอะไร สิ่งที่ผมสามารถคอนโทรลได้ก็คือทำละครที่รับให้ดีที่สุด และทำช่องยูทูบ”

พอเปิดประเทศ ถ้าเราไปได้คือไปเลย? “ความตั้งใจผมตั้งแต่ก่อนโควิดแล้ว ผมจะต้องไปอยู่เมืองจีนก่อน 6 เดือน ตั้งใจว่าจะไปเรียนภาษาและหาโอกาสทางด้านการแสดงที่ปักกิ่ง แต่ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้พับโปรเจ็กต์ไป 2 ปี ถ้าเปิดเมื่อไหร่ผมว่าผมหาเวลาว่างไปได้อยู่แล้ว”

“ถ้าปีหนึ่งผมรับละครไทยปีละเรื่อง ผมก็ยังมีเวลาว่างทำอย่างอื่นได้อยู่ ที่พยายามจะคัดงานเยอะๆ เพื่อที่ว่าผมจะได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง ต่อยอดว่าผมจะเดินต่อไปยังไง เราไม่ใช่เด็กๆ แล้วด้วย”

แล้วกับเส้นทางฮอลลีวู้ดล่ะ? “ผมยังไม่บอกอะไรแล้วกัน เอาเป็นว่ามีการคุยกับทางเอเจนซี่ไว้ คืองานมันยังไม่เกิดไงก็เลยยังไม่อยากจะพูดออกไป เดี๋ยวสุดท้ายไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยากจะให้ชัวร์ก่อน”

มองเห็นภาพตัวเองในมุมนั้นไหม? “อย่างที่บอกไม่อยากจะคาดหวังมากจริงๆ ถ้ามีโอกาสอะไรดีๆ เข้ามาผมอยากจะคว้าเอาไว้ ผมอยากเรียนรู้โลก ได้เจอคนใหม่ๆ ทีมเจ๋งๆ ไม่อยากคาดหวังอะไรมาก ให้งานมันเกิดก่อนดีกว่า ตอนนี้ที่อยากจะโฟกัสมากๆ ที่ละครโฉมโฉด แล้วก็ยูทูบ”

อัพเดตหัวใจ? “มีคนคุยครับ เป็นคนไทย ไม่ได้ปิดแล้วก็ไม่ได้เปิด เราก็ไปภูเก็ตด้วยกัน ผมไปเล่นเซิร์ฟ ส่วนเขาถ้าไม่มีงานก็ไปเจอกัน ศึกษากันไป คุยกันมา 2-3 ปีแล้ว”

ถูกใจคนนี้ตรงไหน? “สุดท้ายเราคุยกับใครมันไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียว เราคุยกับใครแล้วคลิก คุยเรื่องเดียวกันรู้เรื่อง ชอบอะไรเหมือนกัน อยู่กันไปใช้เวลาด้วยกันเยอะๆ แล้วเราไม่ทะเลาะกัน มีช่วงเวลาที่ดี นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการครับ (ใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง?) ผมขอใช้คำว่าดูๆ กันไปแล้วกัน ถึงเวลาเดี๋ยวผมบอกเอง

จะมีวันเปิดตัวใช่ไหม? “มันต้องมีอยู่แล้ว อนาคตถ้าสุดท้ายคือคนนี้แหละ ผมไม่อยากจะเปิดตัวแล้วมาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าผมจะประกาศจริงๆ ก็คือผมมั่นใจแล้ว ซึ่งเขาก็เข้าใจครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ