สน.ดินแดง แจงตำรวจขึ้นตึกยิงปืน แค่ป้องกันทำลายทรัพย์สินราชการ ยันไร้กระสุนจริง

Home » สน.ดินแดง แจงตำรวจขึ้นตึกยิงปืน แค่ป้องกันทำลายทรัพย์สินราชการ ยันไร้กระสุนจริง

พันตำรวจเอก รัฐชัย ศรีวิชัย ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เผยเมื่อวันจันทร์ (16 ส.ค.) ว่า ตำรวจ สน.ดินแดง ที่ปฏิบัตินห้าที่ภายในสถานีตำรวจในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้ใช้กระสุนจริงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวบริเวณหน้าสถานีตำรวจแต่อย่างใด

ผู้กำกับ สน.ดินแดง กล่าวถึงคลิปที่มีตำรวจใช้ปืนยิงออกมาจากสถานีตำรวจและมีเสียงของผู้ถ่ายคลิปว่าตำรวจใช้กระสุนจริงนั้น ตนขอยืนยันว่าตำรวจใช้เพียงกระสุนยางและเครื่องกีดขวางเพื่อสกัดกั้นผู้ชุมนุมไม่ให้ทำลายทรัพย์สินราชการหรือก่อความวุ่นวายเท่านั้น และต้องการยับยั้งไม่ใหก่อความเสียหายเพิ่มขึ้น

พ.ต.อ.รัฐชัย กล่าวต่อไปว่า ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบต่อไปว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนผู้ที่โพสต์เนื้อหาเท็จลงโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้ สน.ดินแดงได้รับความเสียหาย ทาง สน. จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อพิจารณาว่าการโพสต์ดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ (พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์) หรือความผิดอื่นหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

การชี้แจงดังกล่าวมีขึ้นหลังมีคลิปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียตั้งแต่เวลาประมาณ 20.45 น. ว่ามีผู้ถือปืนยิงออกมาจากอาคารสถานีตำรวจดังกล่าวใส่ผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันอยู่ด้านหน้า

อย่างไรก็ตาม มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้แล้วหลายราย และพบว่าหนึ่งในนั้นถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งมีอาการสาหัสรุนแรง และทีมแพทย์กำลังช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้อยู่ เมื่อเวลา 23.15 น. วันจันทร์ (16 ส.ค.)

  • ผู้ชุมนุมถูกยิงท้ายทอยใกล้ สน.ดินแดง อาการสาหัส! แพทย์เร่งช่วยชีวิต

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ