สนุกเกอร์โลก สั่งแบน ‘แมน นครปฐม’ หลังรับผิดมีเอี่ยวล็อกผล

Home » สนุกเกอร์โลก สั่งแบน ‘แมน นครปฐม’ หลังรับผิดมีเอี่ยวล็อกผล



สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA)ได้ตีข่าวการสั่งแบน “แมน นครปฐม”ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ข้อหาแก้ไขผลการแข่งขันขัน โดย ข้อความที่ WST ขึ้นข่าวในเว็บไซต์มีดังนี้ “วันนี้ WPBSA ได้ตั้งข้อหา ธนวัฒน์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ ด้วยการแก้ไขผลการแข่งขัน World Snooker Tour 6 นัดระหว่างปี 2556 ถึง 2558 คดีของเขาจะได้รับการพิจารณาในการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการวินัย WPBSA อิสระในวันที่และสถานที่ที่จะได้รับการยืนยันจาก เจสัน เฟอร์กูสัน ประธาน WPBSA ตัดสินใจระงับ ธีรพงศ์ไพบูลย์ จากการแข่งขัน การระงับนี้จะคงอยู่จนกว่าจะสิ้นสุดการพิจารณาคดีหรือการพิจารณาคดีและการพิจารณาคดีนี้ ธีรพงศ์ไพบูลย์ร่วมมือกับ WPBSA อย่างเต็มที่ WPBSA จะไม่ให้ความเห็นเพิ่มเติมจนกว่าคดีจะขึ้นต่อหน้าคณะกรรมการวินัย WPBSA ที่เป็นอิสระ กฎที่เป็นปัญหาคือ: WPBSA ดำเนินการกฎระเบียบส่วนที่ 1- ส่วนที่ 2 กฎการเดิมพัน

ทันทีที่ตีข่าวขึ้นเว็บไซด์ WST ทาง มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย โดยระบุถึง “บิ๊กฮง”สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “เรียน คุณ สุนทร ก่อนอื่น ผมขอแสดงความยินดีต่อคุณสุนทร ที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยต่ออีกสมัย ซึ่งผมเห็นว่ามันแคมเปญที่ต้องต่อสู้กันอย่างหนักและผมรอที่จะสานต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของเราต่อไป

ผมขอแจ้งให้ทราบว่า WPBSA ได้ดำเนินการสอบสวน ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาได้ให้ความร่วมมือกับ WPBSA อย่างเต็มที่ และยอมรับว่าล็อคผลการแข่งขันสนุกเกอร์ ในรายการของ World Snooker Tour เป็นจำนวน 6 นัด ระหว่างปี 2013 ถึง 2015 WPBSA ได้ตัดสินใจที่จะตั้งข้อหาเขาด้วยการละเมิดกฏของ WPBSA และเขาสมควรเข้ารับการพิจารณาคดีต่อหน้าคณะกรรมการอิสระทางด้านวินัยของ WPBSA เมื่อคณะกรรมการตัดสินว่าเขาควรถูกลงโทษสถานใดคณะกรรมการจะให้ความสำคัญในการให้ความร่วมมือของเขา และความจริงที่ว่า เหตุการณ์เหล่านั้นได้เกิดขึ้นเป็นเวลา 7 ปีมาแล้ว

WPBSA ถือว่าการล็อคผลการแข่งขัน เป็นความผิดที่ร้ายแรงที่สุดที่ผู้เล่นสนุกเกอร์สามารถกระทำได้ และสร้างความเสียหายอย่างมากต่อการกีฬาและทางด้านธุรกิจ ในกรณี WPBSA จะระงับการเข้าแข่งขันของผู้เล่นที่เกี่ยวข้องเสมอระหว่างรผลการดำเนินคดีทางวินัย ธนวัฒน์ จะได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการถึงข้อกล่าวหาของเขาและคำสั่งระงับการเข้าแข่งขันในอนาคตอันใกล้นี้ ผมคิดว่ามันเรื่องสำคัญที่จะแจ้งให้คุณสุนทร ทราบล่วงหน้า และจะแจ้งถึงความคืบหน้าของคดีต่อไป

WPBSA ขอให้ท่านระงับ ธนวัฒน์ ไม่ให้เข้าแข่งขันรายการต่างๆของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ตามบริบทของการลงโทษเดียวกันจนกว่าจะครบกำหนด นับเป็นเรื่องน่าเสียใจ ที่ผู้เล่นที่มีความสามารถในการเล่นสนุกเกอร์ต้องได้รับความเสียหายแต่ผมหวังว่าเขาจะมีโอกาสได้กลับมาแข่งขันในระดับสูงสุดอีกครั้ง เมื่อเขาได้รับการลงโทษที่คณะกรรมการทางวินัยกำหนดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา เขาได้กระทำตามขั้นตอนในการปฏิบัติที่ถูกต้อง

สำหรับหนังสือดังกล่าวที่ WPBSA ส่งถึงสมาคมสอยคิวไทย จะทำให้ แมน นครปฐม ไม่สามารถลงแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.นี้ ในทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ