'สนธิญา' ฟ้องศาลเอาผิด เฟซบุ๊ก 'โอ๊ค พานทองแท้' หมิ่นประมาท กล่าวหาสุนัขรับใช้

Home » 'สนธิญา' ฟ้องศาลเอาผิด เฟซบุ๊ก 'โอ๊ค พานทองแท้' หมิ่นประมาท กล่าวหาสุนัขรับใช้



“สนธิญา” ฟ้องศาลเอาผิด เฟซบุ๊ก “โอ๊ค พานทองแท้” หมิ่นประมาท กล่าวหา เป็นสุนัขรับใช้ เลียรองเท้าบูท การรับใช้เผด็จการ ถือเป็นการดำเนินคดีครั้งที่ 2

13 ม.ค. 66 – ที่ ศาลอาญาถ.รัชดาภิเษก นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ายื่นฟ้องผู้ที่ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ในความผิดฐานหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเองมาใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย กรณีที่มี เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ซึ่งตนไม่ทราบว่า เป็นใคร ชื่ออะไร ตัวตนอยู่ที่ไหน อย่างไร แต่ Facebook นี้มีผู้ติดตามประมาณ 2 ล้าน 6 แสนกว่าคน ได้โพสต์ทำให้ตนเองเสียหาย ไม่ว่าในเรื่องของการเป็นสุนัขรับใช้ เลียรองเท้าบูท หรือการรับใช้เผด็จการ

ตนเองขอชี้แจงว่า ตั้งแต่ปี 2550 ตนเองก็ได้ทำการฟ้องร้องผู้ที่จาบจ้วงสถาบัน หรือฟ้องร้องผู้ที่ไปกระทำการเกี่ยวกับประธานองคมนตรี เพราะฉะนั้น ก็ดำเนินการมาตลอดเกือบ 20 ปีแล้ว ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล จึงมาใช้สิทธิ์ในการฟ้องตามกระบวนการกฎหมายอาญาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา 2 ข้อหา

การดำเนินคดีนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้ ได้ยื่นฟ้องอาญาต่อ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า โอ๊คพานทอง แท้ในทวิตเตอร์ไปแล้ว โดยคดีแรกศาลได้นัดไต่สวนวันที่ 28 ก.พ. เวลา 16.00 น. ซึ่งถือว่าเป็นการนัดหมายนอกเวลาทำการของศาล

แต่เมื่อตนเองไปสืบค้น Facebook ก็ไปเจอ ข้อความหมิ่นประมาท จึงมาฟ้องเพิ่มในวันนี้อีก 1 คดี เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิ์ ผู้ที่กล่าวหาทำให้ตนเองเสียหาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ