'สนธิญา' งานเข้า 'เพื่อไทย' เอาคืน ร้อง กกต. สอบเอาผิด ยื่นยุบพรรค ปมลูกเจอพ่อที่ฮ่องกง

Home » 'สนธิญา' งานเข้า 'เพื่อไทย' เอาคืน ร้อง กกต. สอบเอาผิด ยื่นยุบพรรค ปมลูกเจอพ่อที่ฮ่องกง



‘สนธิญา’ งานเข้า ‘เพื่อไทย’ เอาคืน ยื่นร้อง กกต. สอบเอาผิด ร้องเท็จยุบพรรค ปมลูกเจอพ่อที่ฮ่องกง ยันเหตุที่ต้องร้องเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทำให้พรรคเสียหาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.65 ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) และรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และรองหัวหน้าพรรคพท. น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคพท.ร่วมแถลงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ยุบพรรคพท. เหตุที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้เป็นบิดาที่ฮ่องกง โดยกล่าวหาว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง

โดย น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า จากเรื่องดังกล่าวทางพรรคพท. ได้ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต.เพื่อขอให้สอบสวน ไต่สวนและดำเนินการกับนายสนธิญาแล้วกรณีฝ่าฝืนมาตรา 101 พ.ร.ป.พรรคการเมือง กรณีร้องเท็จโดยไม่มีมูล

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า สิ่งที่นายสนธิญาทำถือว่าไม่ถูกต้อง ไม่สร้างสรรค์ เป็นการแจ้งความเท็จ บิดเบือนข้อมูลไปจากความเป็นจริง เพราะ น.ส.แพทองธารเป็นบุตรสาวนายทักษิณ การเดินทางไปพบกับครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ถือเป็นเรื่องปกติ แต่นายสนธิญากลับพยายามทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน ดังนั้นพรรคพท.จึงต้องร้อง กกต.เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และทำให้พรรคพท.เกิดความเสียหาย

ด้าน นายสมคิด กล่าวว่า ช่วงนี้ที่มีนักร้องหลายคนไม่รู้ว่ารับงานหรือมีการวางบิลกันหรือไม่ เพราะร้องโดยไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งนี้ ฝ่ายตรงข้ามกับพรรคพท.ที่ใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ ก็ตะโกนและร้องอย่างไม่มีเหตุผล แต่เห็นมีชีวิตสุขสบาย ไม่รู้ว่าได้ประโยชน์จากการร้องเพราะมีการวางบิลกันใช่หรือไม่ ได้งบอะไรหรือเปล่า ทั้งนี้ พท.ต้องปกป้องสมาชิกพรรค เราไม่ได้อยากหาเรื่องกับใคร แต่อยากอธิบายให้สังคมเข้าใจว่าพ่อลูกไปพบกันถือเป็นเรื่องปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ