สนง.ทางหลวงฯ แจง สะพานข้ามแยกคลอง13 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ ปลอดภัย?

Home » สนง.ทางหลวงฯ แจง สะพานข้ามแยกคลอง13 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ ปลอดภัย?
สะพานข้ามคลอง 13 (8)-min

ผู้อำนวยการ สำนักงานทางหลวงฯ แจง สะพานข้ามแยกคลอง13 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ ปลอดภัย? เผยสาเหตุ ของ รอยแตก ของสะพาน

จากกรณี ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความโดยมีใจความว่า “สะพานหน้าวัดพิชิตเลยหน้ากรมชล คลอง 13 นิดนึงแยกจากกันขนาดนี้ แล้วจะถล่มเมื่อไหร่” เสียวจริงๆไปกลับรถทุกวัน เงยไปเห็นแว่บๆ ต้องวนรถกลับมาถ่ายรูปไม่มีเจตนาให้แตกตื่น แต่ให้ช่วยกันดูและระมัดระวัง ใครเก่งวิเคราะห์ความปลอดภัยได้เกี่ยวกับหลักการที่มันแยกขนาดนี้ได้

จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสะพานข้ามแยกคลอง 13 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยจุดที่มีการแยกตัวของสะพานข้ามแยกนั้นอยู่บริเวณลอยต่อกลางสะพานที่มีการแยกออกจากกันมีระยะห่างหลายนิ้วด้วยกันโดยชาวบ้านที่ขับรถเล็กผ่านไปมาบนสะพานต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางบนสะพานเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เวลา 13:00 น. (27 ก.ค. 66) นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรุงเทพ พร้อมนายสมนึก วังอมรมิตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครนายก ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดรอยต่อบริเวณ บนสะพานข้ามแยกคลอง 13 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

  • หมอปลาย ชี้ชัด! นายกคนที่ 30 ไม่ใช่พิธา ทำประชาชนลุกฮือ เกิดความรุนแรงปลายปีนี้!
  • รถไฟสายพัทยา วิ่งทับขา สาวปริศนา นอนเมา เอาขาพาดราง ขาด 2 ข้าง
  • อุ๊งอิ๊ง เผย! บรรยากาศ สส. ต้อนรับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน ผ่านวีดีโอคอล

โดยหลังจากตรวจสอบ นายศุภโชค กล่าวว่า จุดดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างรอยต่อที่ 2 – 3 ซึ่งสาเหตุมาจาก อุณหภูมิที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้รอยต่อมีระยะห่างที่กว้างหรือหดลง ตามแต่ละอุณหภูมิในช่วงนั้น ๆ โดยวันนี้ได้ทำกาวัดรอยที่ 2 ระยะความกว้างอยู่ที่ 11 ซม. ต่อมาในส่วนรอยต่อที่ 3 ระยะความกว้างอยู่ที่ 14 ซม.

ซึ่งยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย สำหรับระยะที่ถือว่าอันตรายคือ ระยะห่างที่ล้อรถยนต์ตกลงไปได้ แต่อย่างไรก็ตามทางสำนักงานทางหลวงได้ทำการส่งเรื่องของบประมาณในการซ้อมบำรุงไปแล้ว โดยจะเกิดขึ้นในปี 67 และจะทำการซ้อมบำรุงเป็นอันดับแรกๆของไตรมาส

สะพานข้ามคลอง-13-6-min
ขอบคุณภาพจาก ปทุมธานี นิวส์ Pathum Thani News  
สะพานข้ามคลอง-13-1-min
ขอบคุณภาพจาก ปทุมธานี นิวส์ Pathum Thani News  
สะพานข้ามคลอง-13-4-min
ขอบคุณภาพจาก ปทุมธานี นิวส์ Pathum Thani News  

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ