สธ.ยัน ”สุพัฒนพงษ์” ไม่ได้ไปทองหล่อ – ร่วมงานทูต

Home » สธ.ยัน ”สุพัฒนพงษ์” ไม่ได้ไปทองหล่อ – ร่วมงานทูต



สธ.ยัน ”สุพัฒนพงษ์” ไม่ได้ไปทองหล่อ - ร่วมงานทูต

สธ. ยัน”สุพัฒนพงษ์” ไม่ได้ไปทองหล่อ – ร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นติดเชื้อโควิด-19 ขณะเจ้าตัวจ่อตรวจเพื่อความสบายใจของประชาชน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ โดยเฉพาะกรณีพบการระบาดในสถานบันเทิงและความคืบหน้าวัคซีนโควิด-19 ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีน แบ่งเป็น Sinovac มีการกระจาย ไปยัง 77 จังหวัดทั่วประเทศแล้ว รวม 783,480 โดส และ AstraZaneca 85,880 โดส ภาพรวมจำนวนผู้ได้รับวัคซีน ตั้งแต่ วันที่ 28 ก.พ. – 3 เม.ย. 64 รวม 244,254 โดสแบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 1 จำนวน 201,864 ราย และผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ 2 เข็ม จำนวน 42,390 ราย ยืนยันเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อในสถานบันเทิง ของกทม. – ปริมณฑล ขณะนี้คาดการณ์ว่าทั้งหมดมีความเชื่อมโยง สามารถสอบสวนโรคพบว่ารายแรก ๆ เริ่มที่จ.ปทุมธานี ก่อนจะไปพบที่จ.นนทบุรี, นครปฐม และทองหล่อ ตามลำดับ ลักษณะการติดเชื้อ จะมาจากการที่นักเที่ยวเอาเชื้อไปติดพนักงาน จากนั้นก็จะพบการติดเชื้อทั้งในนักท่องเที่ยวและพนักงาน ซึ่งนักเที่ยว ก็จะมีการตระเวนไปเที่ยวตามสถานบันเทิงต่าง ๆ กระทั่งเชื้อลามไปติดคนในครอบครัว นอกจากนี้ยังมีนักดนตรี ที่ตระเวนไปร้องเพลงในสถานบันเทิงต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ติดเชื้อ มาจากความแออัด ไม่ได้มีการเว้นระยะห่าง อากาศไม่ถ่ายเท คนที่ไปเที่ยวไม่ใส่หน้ากากอนามัยจนทำให้เกิดการติดเชื้อโควิด-19 เป็นลูกโซ่

ซึ่งแม้ว่าศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะอนุญาตให้สถานบันเทิงเปิดบริการ แต่ต้องมีการจัดร้านแบบ New Normal คือควบคุมพื้นที่ให้เหมาะสมกับจำนวนคนใช้บริการ พนักงานต้องใส่หน้ากากอนามัยและร้านต้องหมั่นทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม โดยหากพบว่าสถานบันเทิงไม่สามารถดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดได้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด, คณะกรรมการโรคติดต่อกทม. ก็จะสั่งปิดเพื่อปรับปรุง ส่วนจะกี่วันก็ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ ซึ่งมาตรการที่ดำเนินการไป หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องมีการลงพื้นที่เพื่อติดตามกำกับ ถ้าแห่งใดไม่สามารถดำเนินการได้ หรือพบเป็นจุดที่มีการแพร่ระบาดของโรค ก็คงจะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายในการดำเนินการต่อไป

สำหรับกรณีมีกระแสข่าว ว่า “นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาเที่ยว บางข่าวระบุว่าติดเชื้อจากการไปงานเลี้ยงร่วมกับทูตญี่ปุ่น โดยล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ได้แจ้งว่า นายคาซึยะ นาชิดะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น จากการสอบถามข้อมูล พบว่าท่านทูตอยู่ระหว่างรักษาตัวที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง อาการทรงตัวค่อนข้างดีไม่มีอาการปอดบวม ทั้งนี้จากการสอบสวนโรค พบว่า ไม่มีรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีนี้เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หรือ ร่วมงานเลี้ยงกับทูตญี่ปุ่น แต่ นายสุพัฒนพงษ์ จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่รพ.อุดรธานี เนื่องจากอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมราชการที่จ.บึงกาฬ และอุดรธานี เพื่อความสบายใจของประชาชนว่าตนเองไม่ได้ติดเชื้อ และยืนยันว่า จากการสอบสวนโรค นายสุพัฒนพงษ์ ไม่ได้ไปทองหล่อ และร่วมงานเลี้ยงกับทูตญี่ปุ่น

  • ลือสะพัด! รัฐมนตรีเที่ยวผับทองหล่อที่เดียวกับผู้ติดเชื้อโควิด แต่ยังทำงานปกติ-ไม่ได้กักตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ