สธ.บุรีรัมย์ แถลง เลขา-ตำรวจติดตาม "ศักดิ์สยาม" ติดโควิดด้วย

Home » สธ.บุรีรัมย์ แถลง เลขา-ตำรวจติดตาม "ศักดิ์สยาม" ติดโควิดด้วย



สธ.บุรีรัมย์ แถลง เลขา-ตำรวจติดตาม "ศักดิ์สยาม" ติดโควิดด้วย

สาธารณสุขแถลงเพิ่ม นอกจากศักดิ์สยาม ชิดชอบ ติดโควิด-19 แล้ว ยังมีตำรวจติดตาม และเลขาฯ ติดโควิดไปด้วย ระบุยังมีกลุ่มเสียงสูงอีกกว่า 10 คนกำลังตรวจหาเชื้อ

วันที่ 7 เม.ย.64 ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน ด้านสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมนายแพทย์วิทิต สฤษฏีชัยกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และนายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ร่วมการแถลงสถานการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นรอบที่ 2 ของวันนี้ หลังจากผลการตรวจออกมาในช่วงบ่ายว่า ตำรวจติดตาม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาส่วนตัว ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย รวมเพิ่มอีก2 ราย ของการพบตรวจพบผู้ติดเชื้อฯในช่วงบ่าย ซึ่งถ้ารวมช่วงเช้าที่แถลงตรวจพบเพิ่ม 3 ราย คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  และหญิงอายุ 26 ปี และ 28 ปี ทั้งสองทำงานอยู่สถานบันเทิงในกรุงเทพฯ แล้วมาตรวจพบที่จังหวัดบุรีรัมย์

เท่ากับวันนี้ติดเพิ่ม ทั้งหมด 5 ราย และถ้ารวมยอดสะสมในระลอกที่ 2 ซึ่งรวมผู้ติดรายเก่า 1 ราย จะรวมทั้งหมด 6 ราย ส่วนเลขาของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อีก 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน แต่ตรวจเจอที่กรุงเทพฯ ทำให้จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในระลอกที่ 2 จำนวน 6 ราย ดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดติดเชื้อมาจากที่อื่น แต่มาตรวจพบที่จังหวัดบุรีรัมย์

นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ระบุว่า ตอนนี้ได้ทำการกักตัวและตรวจหาเชื้อกับผู้ที่มี่ความเสี่ยงสูงกว่า 10 คน ที่เข้าไปใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม ช่วงที่เดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มั่นใจในมาตรการของจังหวัดบุรีรัมย์ เพียงแต่ขอความร่วมมือประชาชนให้ระวังตัวเอง แจ้งเบาะแสผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงสูง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจหาได้ง่ายขึ้น ที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เข้มงวดมาโดยตลอด และประสบความสำเร็จทุกครั้งเพราะประชาชนให้ความร่วมมือ ส่วนที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดทั้งสิ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ