สถานทูต ณ กรุงโซล รายงานเหตุสลด อิแทวอน ยังไม่มีคนไทยเสียชีวิต

Home » สถานทูต ณ กรุงโซล รายงานเหตุสลด อิแทวอน ยังไม่มีคนไทยเสียชีวิต
.jpg

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล รายงานล่าสุด เหตุสลดย่าน อิแทวอน ยังไม่มีคนไทยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และหากต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ทันที

จากเหตุสลดเมื่อคืนนี้ 29 ต.ค. 65 ที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาหลีใจกลางกรุงโซลกับย่านอิแทวอน (itaewon,이태원) เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีหลายแสนชีวิตได้ไปรวมตัวปาร์ตี้ฮาโลวีนกันที่ย่านแห่งนี้ จนทำให้เกิดการเบียดเสียดและเหยียบกันจนเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา

อิแทวอน

โดยข้อมูลล่าสุด 08.00 น. ตามเวลาเกาหลีใต้ UPDATE ยอดเสียชีวิตเพิ่มเป็น 151 รายในจำนวนนี้ เป็นชาวต่างชาติ 19 ราย มีคนบาดเจ็บอีก 82 ราย และยังมีผู้สูญหายจากเหตุการณ์นี้ 355 ราย ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล นั้นก็ได้ออกมารายงานล่าสุดเช่นกันว่ายังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ อิแทวอน ครั้งนี้ ซึ่งได้ระบุข้อความดังนี้

ยังไม่พบคนไทยเสียชีวิตที่ อิแทวอน

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอรายงานว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่นและเหยียบกัน (stampede) เมื่อมีคนเริ่มล้มจนขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton

ในชั้นนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 ได้ตลอดเวลา

.jpg
ขอบคุณรูปภาพ : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล / Royal Thai Embassy, Seoul

ล่าสุดประเทศเกาหลีประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 49 วัน ทางการได้ประกาศมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะทำให้การช่วยเหลือฉุกเฉินเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการสูญเสียในอนาคต

  • เหตุการณ์สลดอิแทวอน-3
  • เหตุการณ์สลดอิแทวอน-4
  • เหตุการณ์สลดอิแทวอน
https://business.facebook.com/BrightTodayOfficial/photos/a.1408808226066499/3455186384761996/?type=3&theater

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ