สถานการณ์ โควิด ในไทย ติดเกินหมื่นมาหลายวัน ศบค.จ่อถก เพิ่มมาตรการ

Home » สถานการณ์ โควิด ในไทย ติดเกินหมื่นมาหลายวัน ศบค.จ่อถก เพิ่มมาตรการ



ศปก.ศบค. ถก สถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทย ติดเชื้อเกินหมื่นคนต่อเนื่องหลายวัน เล็ง เพิ่มมาตรการ – ถก แผน Air Tavel Bubble (ATB) ไทย-อินเดีย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 08.30 น. พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. เป็นประธานการประชุม ศปก.ศบค. ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงาน และประเมินสถานการณ์ โควิด-19 ในปัจจุบัน ให้ที่ประชุมได้รับทราบ

รวมทั้งเรื่องการเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบ Test and Go , การเปิดการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา , การตรวจ ATK ให้กับประชาชนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้สะดวกมากยิ่งขึ้น , แผนในการให้บริการฉีดวัคซีน โควิด-19 , การจัดทำแผนความตกลง Air Tavel Bubble (ATB) ระหว่างไทยและอินเดีย , แนวทางการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงาน เพื่อให้เป็นไปตาม พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว

อย่างไรก็ตามผลหารือของที่ประชุมวันนี้จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 11 ก.พ. ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ทั้งนี้คาดว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะพิจารณาแนวทางปฏิบัติ หรือกำหนดมาตรการเข้มข้น ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจาก ขณะนี้มีความกังวลถึงสถานการณ์ โควิด-19 ของประเทศไทย ขณะนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงเกินหมื่นคน อย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ