สงสารจับใจ! ลุงสี นอนป่วยอยู่ รพ.มา 6 ปี ไม่มีญาติมาเยี่ยม แห่ขอบคุณโรงพยาบาล

Home » สงสารจับใจ! ลุงสี นอนป่วยอยู่ รพ.มา 6 ปี ไม่มีญาติมาเยี่ยม แห่ขอบคุณโรงพยาบาล


สงสารจับใจ! ลุงสี นอนป่วยอยู่ รพ.มา 6 ปี ไม่มีญาติมาเยี่ยม แห่ขอบคุณโรงพยาบาล

สงสารจับใจ! ลุงสี นอนป่วยอยู่ รพ.มา 6 ปี ไม่มีญาติเยี่ยม เป็นอัมพาตครึ่งซีก พูดไม่ได้ หนุ่มเห็นใจแบ่งนมให้กิน ชาวเน็ตแห่ขอบคุณโรงพยาบาล รับอุปการะตลอดชีวิต

วันที่ 28 เม.ย.66 สมาชิก TikTok @fanwan.17 โพสต์คลิปสุดเวทนาของลุงคนหนึ่ง เป็นผู้ป่วยติดเตียง หลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมานานถึง 6 ปี แต่ไม่มีญาติมาเยี่ยมสักคน โดยมีชายหนุ่มคนหนึ่งเอานมไปแบ่งให้กิน

เบื้องต้นทราบว่า สามีของผู้โพสต์เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย จ.นครราชสีมา ด้วยอุบัติเหตุจนต้องเสียนิ้ว และก็เห็นลุงคนดังกล่าวนอนรักษาตัวอยู่ ชื่อว่าลุงสี ซึ่งทราบว่าลุง ได้รับการผ่าตัดสมอง และป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก พูดไม่ได้ ขยับแขนได้ข้างเดียว

ซึ่งทางโรงพยาบาลเห็นว่าไร้ญาติ จึงรับอุปการะลุง และให้อาศัยอยู่ตลอดชีวิต โดยนอนรักษาตัวแบบนี้มานานถึง 6 ปีแล้ว โดยที่ไม่มีญาติมาเยี่ยมสักคนเดียว ก่อนที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ จึงเอานมไปแบ่งให้ลุงกิน

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมผู้โพสต์และสามีที่มีน้ำใจแบ่งปันให้ลุง รวมทั้งขอบคุณโรงพยาบาลพิมาย ที่ไม่ทอดทิ้งลุง และยังรับอุปการะให้อยู่ไปตลอดชีวิต รวมทั้งอวยพรให้ลุงหายไวๆ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ