สงคราม แฉรัฐบาล หลอกใช้ อสม.ทำงานหนักช่วงโควิด แต่ไม่เพิ่มค่าตอบแทน

Home » สงคราม แฉรัฐบาล หลอกใช้ อสม.ทำงานหนักช่วงโควิด แต่ไม่เพิ่มค่าตอบแทน



สงคราม แฉรัฐบาล หลอกใช้ อสม.ทำงานหนักช่วงโควิด แต่ไม่เพิ่มค่าตอบแทน อ้างว่าเกี่ยวพันกันงบประมาณ ต้องใช้เวลาศึกษารายละเอียดก่อน

26 พ.ย. 2564 – นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อชาติ (พช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ยังไม่เสนอเรื่องค่าตอบแทนชดเชย และเสี่ยงภัย สำหรับการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือ อสม. 1,500 บาทตลอดชีพ จากเดิมที่ได้เพียง 1,000 บาท

โดยอ้างว่ากรณีดังกล่าวเกี่ยวพันกันงบประมาณ จึงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เวลาศึกษารายละเอียดก่อน

นายสงคราม กล่าวว่า ชัดเจนว่าไม่มีความจริงใจกับเจ้าหน้าที่อสม.ทั้งประเทศ และไม่ให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างสุดความสามารถในการระงับยับยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทั้งที่ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคหาเสียงกับกลุ่มอสม.ว่าจะยกระดับชีวิตและความเป็นอยู่ของ อสม.ให้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

รัฐบาลไม่จริงใจที่จะช่วยให้อสม. มีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้ง ๆ ที่ในการทำงานของอสม. ในสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดที่ผ่านมา ต้องทำงานบนความเสี่ยง ไม่ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ปกป้องชีวิตตัวเองจากหน่วยงานรัฐ ต้องจัดซื้อเอง ทั้ง ถุงมือ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์วัดไข้ แม้แต่เจลล้างมือ

ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่อสม.จดจำไว้ว่า พรรคการเมืองไหนเคยรับปากอะไรไว้ แล้วทำได้หรือไม่ เลือกตั้งครั้งหน้าควรให้บทเรียนกับคนเหล่านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ