สงขลา น้ำป่าถล่ม 5ตำบล 43หมู่บ้าน ปชช.เดือดร้อนกว่า 1,000ครัวเรือน

Home » สงขลา น้ำป่าถล่ม 5ตำบล 43หมู่บ้าน ปชช.เดือดร้อนกว่า 1,000ครัวเรือน



สงขลา น้ำป่า ไหลหลากท่วม 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 1,222 ครัวเรือน เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

วันที่ 7 พ.ย.2565 รายงานจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ว่า บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างมีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหลายพื้นที่ และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

สงขลา น้ำป่าไหลหลากท่วม 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 1,222 ครัวเรือน

สงขลา น้ำป่าไหลหลากท่วม 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 1,222 ครัวเรือน

ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่งลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พื้นที่หลายอำเภอใน จ.สงขลา โดยเฉพาะ อ.รัตภูมิ เป็นพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายหลายตำบล ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมและน้ำไหลหลากซ้ำซาก ตนร่วมกับกรมชลประทานทำแผนแก้ปัญหาด้วยการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองลำแชง ต.เขาพระ 300 ไร่ แล้วเสร็จจะสามารถจุน้ำได้หลายล้านลูกบากศเมตร สามารถแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมได้ และส่วนที่สองแบ่งน้ำจากคลองภูมีและคลองพรุพ้อลงะเลสาบสงขลา

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 จ.สงขลา รายงานว่า สถานการณ์อุทกภัยจากฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สงขลา มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,222 ครัวเรือน มี ต.เขาพระ 12 หมู่บ้าน, ต.กำแพงเพชร 7 หมู่บ้าน, ต.ท่าชะม่วง 8 หมู่บ้าน, ต.คูหาใต้ 10 หมู่บ้าน และ ต.ควนรู 6 หมู่บ้าน ถนนเสียหาย 15 สาย สะพาน 2 แห่ง ขณะนี้ ปภ.เขต 12 และ ปภ.จังหวัด และหน่วยที่เกี่ยวเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิวจากเขาแก้วไหลเข้าท่วมหมู่ที่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ มวลน้ำไหลมาอย่างรวดเร็วเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนชาวบ้าน ทรัพย์สินได้รับความเสียหายบางส่วน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ