สงขลา ท่วมแล้ว 5 อำเภอ เดือดร้อนนับหมื่นคน แนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

Home » สงขลา ท่วมแล้ว 5 อำเภอ เดือดร้อนนับหมื่นคน แนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง



สงขลา ทะลักท่วมแล้ว 5 อำเภอ 19 ตำบล 68 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อนกว่าหมื่นคน แนวโน้มฝนตกต่อเนื่อง ดันระดับน้ำสูงขึ้น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา รายงานว่า สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.สงขลา น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.คลองหรัง นาหม่อม และต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม ได้รับความเดือดร้อน 217 ครัวเรือน 540 คน, ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ได้รับความเดือดร้อน 15 ครัวเรือน 50 คน, ต.ป่าชิง นาหว้า น้ำขาว แค ตลิ่งชัน และต.คู อ.จะนะ ได้รับความเดือดร้อน 233 ครัวเรือน 948 คน

ทม.คอหงส์ ต.บ้านพรุ พะตง ทต.พะตง และต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ได้รับความเดือดร้อน 675 ครัวเรือน 1,413 คน ทต.นาทวีนอก ต.ปลักหนู ต.คลองทราย และต.นาหมอศรี อ.นาทวี ได้รับความเดือดร้อน 1,848 ครัวเรือน 7,047 คน ซึ่งแนวโน้มสถานการณ์ในขณะนี้ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องและมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น

น.ส.สุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บ้านคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ เพื่อวางแนวทางให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ทางศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้เข้ามาสนับสนุนติดตั้งเครื่องสูบน้ำ รวมทั้งเครื่องจักรเครื่องมือ เพื่อเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

นอกจากนี้มีรายงานว่าเกิดน้ำท่วมขังผิวจราจร บริเวณถนนสายกาญจนวนิช หาดใหญ่-สงขลา สูงประมาณ 30 เซนติเมตร แต่ยังสามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสงขลาได้นำป้ายมาแจ้งเตือนไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สัญจรไปมา

ขณะที่ ปภ. สงขลา ได้ประสานความร่วมมือไปยังจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหารในพื้นที่ จิตอาสา อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมจัดกำลังพลสำรวจและประเมินความเสียหายของบ้านเรือน รวมทั้งเรื่องสัตว์เลี้ยง และด้านปศุสัตว์ จะได้รับการเยียวยาตามระเบียบของกระทรวงการคลังว่าด้วยการช่วยเหลือในเหตุอุทกภัยต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ