สคบ. ลุยเอาผิด เต็นท์รถมือสอง หลังสาวซื้อกระบะ ขับออกมา100เมตรแล้วล้อหลุด

Home » สคบ. ลุยเอาผิด เต็นท์รถมือสอง หลังสาวซื้อกระบะ ขับออกมา100เมตรแล้วล้อหลุด



สคบ. ลุยเอาผิด เต็นท์รถมือสอง หลังสาวซื้อกระบะ ขับออกมา100เมตรแล้วล้อหลุด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีความผิด ฉลาก สัญญา การขายรถยนต์

จากกรณีที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง​ พร้อมน.ส.วรรณพิชา จารุจินดา หรือ น้องดรีม อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย ออกมาร้องเรียนขอให้สคบ.ตรวจสอบ หลังซื้อรถกระบะมือสองจากเต็นท์รถแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี แต่พอขับไปได้100 เมตร รถเกิดล้อหลุดไปชนร้านอาหารริมทาง ได้รับความเสียหาย รวมทั้งสภาพรถก็มีการชำรุดบกพร่องหลายจุด นอกจากนี้ยังมีผู้ร้องได้ทยอยยื่นเรื่องร้องเรียนมาที่สคบ.อีกหลายราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นนั้น

อ่าน : สาวมึนซื้อรถมือสอง ขับออกจากเต็นท์ได้ 100 เมตร ล้อหลุด-หลังคารั่ว ขอคืนเงินไม่ได้

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ย. 65 นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สั่งการให้นายพัสกร ทัพมงคล ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่สคบ. ลงตรวจสอบการประกอบธุรกิจขายรถยนต์ใช้แล้ว ของเต็นท์รถดังกล่าว

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้จัดการเต็นท์รถ และพนักงานเซลล์ขายรถ ทำงานอยู่ภายในเต็นท์รถ และมีรถจำนวนมากถูกจอดเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้บริโภค เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบและยึด อายัดเอกสารมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมว่าด้วยฉลาก ฉบับที่ 35 (พ.ศ. 2556) เรื่อง ให้รถยนต์ใช้แล้วเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก

ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่อง ให้ธุรกิจการขายรถยนต์ใช้แล้วเป็นธุรกิจที่ควบคุมรายการในหลักฐานการรับเงิน พ.ศ. 2550 รวมถึงฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่อง ให้ธุรกิจการขายรถยนต์ใช้แล้วเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2562 ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 57 ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจรายนี้ต่อไป

ทั้งนี้ สคบ.ขอฝากแจ้งเตือนให้ผู้บริโภคที่จะทำนิติกรรมใดๆกับผู้ประกอบธุรกิจควรพิจารณาข้อความด้วยความรอบคอบหากไม่แน่ใจสามารถสอบถามสคบ.ที่สายด่วน 1166 ในส่วนของผู้ประกอบธุรกิจขายรถยนต์มือสอง ควรที่จะทำให้ถูกต้องตามกฎหมายและไม่หลอกลวงผู้บริโภคในการขายสินค้า หากสคบ.พบเห็นการกระทำความผิดจะดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจทุกราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ