สกลธี ซัด ตะวัน-แบม ไม่รู้กาลเทศะ ทำการ์ดเจ็บ 4 คน ยันพปชร. ก้าวข้ามความขัดแย้ง

Home » สกลธี ซัด ตะวัน-แบม ไม่รู้กาลเทศะ ทำการ์ดเจ็บ 4 คน ยันพปชร. ก้าวข้ามความขัดแย้ง



สกลธี ซัด ตะวัน-แบม ไม่รู้กาลเทศะ ทำการ์ดเจ็บ 4 คน ยันพปชร. ก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนภาพการ์ดเป็นฝ่ายทำร้ายเด็ก หากคิดว่าไม่เป็นธรรมใช้สิทธิแจ้งความได้

1 เม.ย. 2566 – ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าทีมกทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเหตุการณ์ชุลมุน หลัง “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ “แบม” อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระ พร้อมกลุ่มได้มาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวที่เวทีปราศรัยย่อยพลังประชารัฐ จนเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่าง กลุ่มตะวัน-แบม กับ การ์ดพลังประชารัฐ

นายสกลธี กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจมาปราศรัยพบปะพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้พูดเสมอถึงการก้าวข้ามความขัดแย้ง และรับฟังทุกฝ่าย

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ถูกกาลเทศะ เพราะเป็นการทำกิจกรรมของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย การรับฟังและการพูดคุยน่าจะใช้เวทีอื่น และมาในลักษณะที่สงบและเป็นมิตรมากกว่านี้ หากพูดถึงมารยาทตนคิดว่าเป็นการขาดมารยาทในขณะที่พรรคการเมืองหนึ่งหาเสียงและมีคนมาป่วนเวที

อ่าน : ตะวัน-แบม ควงกลุ่มทะลุวัง บุกเวทีปราศรัย พปชร. ปะทะเดือดการ์ด ถึงขั้นชกต่อย

ถ้ามาเบา ๆ ยังคุยกันได้ แต่นี่มาในลักษณะเหมือนกับการก่อกวนไม่ต้องการพูดคุยกัน และมีลักษณะที่เกิดความรุนแรงขึ้นด้วย ตนได้รับรายงานว่าการ์ดเวทีเจ็บไป 4 คน ซึ่งต้องขอปรึกษากับผู้ใหญ่ก่อนว่าทางพรรคจะดำเนินการอย่างไร และส่วนตัวของการ์ดก็จะไปแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีภาพที่การ์ดเป็นฝ่ายทำร้ายกลุ่มผู้เคลื่อนไหว จะตรวจสอบข้อเท็จจริงตรงนี้หรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ทางตนจะต้องไปเตือนการ์ดที่เรานำมา และต้องขออภัยด้วยไม่คิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้น แต่สถานการณ์เฉพาะหน้าตรงนั้นก็เป็นหน้าที่ หากน้อง ๆ คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ไม่ปิดกั้นสิทธิ์ที่จะไปแจ้งความดำเนินคดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ