ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ยัน ไม่เคยจัดทริป ‘เชื่อมจิต’ เป็นแค่เป็นเนื้อหาที่อยู่ใน Blog

Home » ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ยัน ไม่เคยจัดทริป ‘เชื่อมจิต’ เป็นแค่เป็นเนื้อหาที่อยู่ใน Blog

ทริปจุฬา

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชี้แจงแล้ว ไม่เคยจัดทริปทัวร์สายบุญ-เชื่อมจิต เป็นแค่เป็นเนื้อหาที่อยู่ใน Blog สาธารณะ เสียใจที่เกิดความเข้าใจผิด

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพหน้าเว็บไซต์ของศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศูนย์หนังสือจุฬาฯ) ที่ได้มีการ เผยแพร่กิจกรรมระบุว่า “ตอนที่ 7 : ปฏิบัติสมาธิ เชื่อมจิต กับ น้องไนซ์ ถวายพระพุทธรูปวัดสมหวัง จ.สุราษฎร์ธานี ห่มผ้าพระธาตุไขยา” ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรม “ทริปบุญรักคำราม” พาไปปฏิบัติสมาธิ เชื่อมจิต กับ น้องไนซ์ จนทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่า นั้น

  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : มือดีแคปทัน! ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ลงกิจกรรมทริป เชื่อมจิต กับ น้องไนซ์
กิจกรรมทริป-เชื่อมจิต-2-min

ต่อมาในเย็นวันเดียวกัน (4 ก.ค.) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ เรื่อง ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องศูนย์หนังสือจุฬาฯ จัดทริปทัวร์สายบุญ ระบุว่า “ตามที่มีการนําเสนอข่าวเรื่อง “อึ้ง ศูนย์หนังสือจุฬาฯ พาสายบุญไปปฏิบัติสมาธิ เชื่อมจิตกับน้องไนซ์” และมีการกระจายข้อมูลดังกล่าวไปในวงกว้างนั้น

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ขออนุญาตชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ศูนย์หนังสือจุฬาฯ “ไม่เคยจัด หรือจําหน่ายทริป” ตามที่ได้มีการนําเสนอในสื่อต่างๆ ภาพและเนื้อหาที่กระจายออกไปนั้น เป็นเนื้อหาที่อยู่ใน Blog ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดให้บริการแก่สาธารณชนที่มีความประสงค์ฝึกเป็น นักเขียน หรือผู้ที่สนใจให้ความเห็นเกี่ยวกับหนังสือ (Book Review) สามารถเข้ามานําเสนอบทความและลงภาพประกอบบน Blog ได้โดยอิสระ

ทั้งนี้ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ได้นําเนื้อหาข้างต้นซึ่งไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องตามระเบียบการใช้ Blog ของศูนย์หนังสือจุฬาฯ ออกจากระบบเป็นที่เรียบร้อย

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่เกิดความเข้าใจผิด โดยจะดูแล Blog ดังกล่าวอย่างระมัดระวังต่อไป และกราบขอบพระคุณแฟนนักอ่านและหนอนหนังสือทุกท่านที่กรุณาแสดงความเป็นห่วงเป็นใยมายังศูนย์หนังสือจุฬาฯ

ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันที่ 4 กรกฎาคม 2567″

450062660 874890781345822 2150603413508076949 n

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ