ศิษย์เก่าปทุมคงคา จี้! ผอ.รร. ออกมารับผิดชอบ ปมฉาวครูดนตรี

Home » ศิษย์เก่าปทุมคงคา จี้! ผอ.รร. ออกมารับผิดชอบ ปมฉาวครูดนตรี

ครูดนตรี-ศิษย์เก่าปทุมคงคา-min

ศิษย์เก่าปทุมคงคา จี้! ผอ.รร.คนใหม่ ออกมารับผิดชอบ ปมฉาว ครูดนตรี ดำเนินการทางวินัยและอาญา พร้อมทั้งเยียวยานักเรียน-ครอบครัว

จากกรณีที่ นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดัง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ อาจารย์ชายคนหนึ่ง ที่สน.ทองหล่อ หลังก่อเหตุ ล่วงละเมิดทางเพศ มานานกว่า 2 ปี พร้อมข่มขู่ห้ามไม่ให้บอกใคร ภายหลังอาจารย์เริ่มมีพฤติกรรมซาดิส ทำร้ายร่างกายเด็กหลายครั้ง จนเด็กทนไม่ไหว

และได้ทำการเชิญตัวครูคนดังกล่าว มาสอบปากคำแล้ว และจากการตรวจสอบโทรศัพท์พบว่า มีคลิปอนาจารเด็กเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แจ้ง 4 ข้อหา ในฐานความผิดพรากผู้เยาว์, กระทำอนาจารเด็ก, ทำร้ายร่างกายฯ และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครอง

ครูดนตรี-min

ซึ่งในวันนี้ (26 มิ.ย. 2567) ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร (กทม.) เขต 2 ต้นสังกัด ให้ครูรายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นวินัยร้ายแรง ซึ่งจะปล่อยไว้ไม่ได้ ถือเป็นนโยบายสำคัญที่สั่งการไว้ ว่า หากมีกรณีที่ครูกระทำต่อเด็ก ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด นั่นก็ทำให้ ผู้คนที่รับฟังเรื่องราวนี้ ต่างไม่พอใจกับการที่ครูคนดังกล่าว

  • เลือกตั้งสว. รอบแรก จบแล้ว สรุปรายชื่อคนเข้ารอบ เตรียมไปต่อรอบไขว้!
  • หัวร้อน! ผู้สมัคร สว. ตกรอบ หยิกพุงช่างภาพ ไม่พอใจ ขอให้หลบกล้อง
  • มินิมูฟเวอร์ส ส่งต่อโอกาส มอบรถเด็กเล่น 15 คัน ให้น้องๆ ผู้พิการร่างกาย

ล่าสุด ทางเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้มีการระบุข้อความ ว่า “บานปลาย…ศิษย์เก่าปทุมคงคานัดรวมตัวที่หน้าโรงเรียเรียกร้องให้ ผอ.คนปัจจุบันออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องนี้อย่างจริงใจ (อีก 1 ชั่วโมงมีการพาครูดนตรีไปชี้จุดทำแผน)” มีข้อความจากทางศิษย์เก่าว่า ในนาม นักเรียนเก่าปทุมคงคา รุ่นที่ 83 (ชโลบล 05) ขอเรียกร้องให้ทาง ผู้บริหารโรงเรียน
1. กล้าและรีบดำเนินการเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านวินัยและอาญา อย่างเร่งด่วน
2. ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนทางกฎหมาย
3. มีแผนเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจ แก่นักเรียนที่เสียหาย
4. มีแนวทางในการป้องกัน ไม่ให้เกิดกรณีนี้อีกในอนาคต

ศิษย์เก่าปทุมคงคา-min

“เราขอให้ท่านผู้บริหารโรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษต่อผู้ปกครองและสังคมโดยเร็ว โดยตระหนักถึงนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ว่าจะต้องได้รับการปกป้องดูแลเขาเหมือนลูกมากกว่าที่จะปกป้องซาตาน ผู้ที่เพียงแค่ฉวยโอกาสอาศัยความเป็นครูอาจารย์ มารังแกลูกของตัวเอง และให้ถือแบบอย่างของครูอาจารย์เก่าปทุมคงคาที่พวกเขาได้ปฏิบัติสืบต่อกันมากว่าร้อยปีที่มองลูกศิษย์เป็นลูกมากกว่าภาระหน้าที่”

เราขอประณามการกระทำที่ต่ำช้า โดยอาศัยผืนแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิแห่งนี้กระทำในสิ่งที่แปดเปื้อนแผ่นดินของพวกเรา และจะต้องได้รับผลกรรมอย่างแสนสาหัส “ถิ่นนี้สร้างสุภาพบุรุษ ไม่หมาะกับผู้ที่จะมาอยู่เพียงเพื่อแสวงหา” คณะนักเรียนเก่าปทุมคงคา รุ่น 82

นักเรียนเก่าปทุมคงคา-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ