ศิธา เผยแชทหลุด สว. กดดันโหวตนายก ส่งถึง สว.13 คน ที่โหวต “พิธา”

Home » ศิธา เผยแชทหลุด สว. กดดันโหวตนายก ส่งถึง สว.13 คน ที่โหวต “พิธา”

กดดันโหวตนายก

ศิธา ทิวารี เผยแชทหลุด สมาชิกวุฒิสภา กดดันโหวตนายก ส่งสารถึง สว. 13 คน ที่เคยยกมือโหวตให้ นายพิธา พรรคก้าวไกล ในครั้งก่อน

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้ายไทย โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพกล่าวถึงประเด็นทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ว่า #จัดตั้งรัฐบาล 2566 ขณะที่ #พี่ใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตย ยังแกว่ง ไม่กล้าตัดสินใจว่าจะรวมกับ 8 พรรคร่วมฯ ตาม MOU เดิม หรือ ฉีกไปใช้สูตร “ไขว้ข้ามขั้ว + เศรษฐา + เผด็จการ”

กดดันโหวตนายก-1

ฝ่าย สว.กลับผนึกกำลังกันเหนียวแน่น กดดันการ #โหวตนายก ด้วยการทำ CG ส่งทางไลน์กลุ่ม ถึง สว.13 คน ที่เคยโหวตเลือก #พิธา เป็น #นายกคนที่ 30 อ้างว่าเป็นคำพูดของ อดีตประธานคณะกรรมการร่าง #รัฐธรรมนูญปี 60 ว่า “ท่านต้องรักษาชาติ ไม่ใช่ประชาธิปไตย ชาติต้องมาก่อน ถ้าสิ้นชาติแล้ว ประชาธิปไตย ก็ไม่มีความหมาย” อ.มีชัย ฤชุพันธุ์

  • สว.สมชาย จี้ถาม กกต. ถึงประเด็น สส.ก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการลงสมัคร
  • จับตาการเมือง พรรคเพื่อไทย นัด พรรคก้าวไกล เข้าประชุมเพียงแค่ 2 พรรค
  • สว.เสรี เข้าแจ้งความ อัธพาลบุกตลาด อ้างแก๊งนี้คือ ด้อมส้ม

ถ้าเป็นคำพูด อ.มีชัยฯ จริง เท่ากับเป็น ปธ.ร่างรัฐธรรมนูญ แต่กลับมาด้อยค่าประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ๆ แต่ถ้าไม่จริง การที่ สว. อ้างถ้อยคำ อันเป็นเท็จ ส่งกันในไลน์กลุ่มเพื่อสกัด ปชต. ไม่ให้เดินหน้า ก็เป็นเรื่องใหญ่อีกเช่นกัน การกระทำ คือคำตอบ: #สวมีไว้ทําไม #สว250 มีไว้ : ถ่วง #ประชาธิปไตย

กดดันโหวตนายก-2

ทั้งนี้ ประชาชนต้องจับตาดูว่า หลังจากที่ทาง พรรคเพื่อไทย ได้มีการเชิญ พรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุมด่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผลการตัดสินใจทั้ง 2 พรรคจะเป็นเช่นไร และในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค. 66) การประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะไปในทิศทางไหน และในวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ประเทศไทย จะได้ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 หรือไม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ