ศิธา พร้อมแยกทาง หญิงหน่อย หลังมีข่าว ไทยสร้างไทย จ่อร่วมรัฐบาล

Home » ศิธา พร้อมแยกทาง หญิงหน่อย หลังมีข่าว ไทยสร้างไทย จ่อร่วมรัฐบาล

ศิธา

ศิธา ประกาศยืนหยัด พร้อมแยกทาง “คุณหญิงหน่อย” รักษาอุดมการณ์ หลังมีกระแสข่าว พรรคไทยสร้างไทย จ่อร่วมทีมจัดตั้งรัฐบาล “พรรคเพื่อไทย”

เมื่อวันที่ (6 ส.ค. 66) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงจุดยืนของพรรคว่า จะร่วมรัฐบาลรวมกับพรรคเพื่อไทย หรือ จะเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคก้าวไกล ทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่มีจุดยืนว่ายืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตยอยู่แล้ว โดยการสนับสนุนพรรคที่ได้เสียงข้างมากอย่าง ก้าวไกล แต่เมื่อ เพื่อไทย กลายมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทั้งก้าวไกล และเพื่อไทย ได้เจรจาพูดคุยกันจนได้ข้อสรุปมาว่า พรรคเพื่อไทย ขอแยกตัวออกจาก 8 พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเพื่อไทยได้แถลงข่าวถอนตัวก็ได้มีการนำนโยบายที่อยู่ในเอ็มโอยูเดิมไปดำเนินการต่อไป หากเป็นเช่นนี้ทางพรรคสามารถร่วมงานได้ เพราะไม่ถือว่าขัดกับจุดยืนพรรคและมีนโยบายที่ตรงกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ พรรคเพื่อไทย ประกาศว่าจะไม่ดึงพรรค 2 ลุงมาร่วมรัฐบาล แต่ทั้งนี้ต้องรอให้เพื่อไทยมีความชัดเจนในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลก่อน

ศิธา-2-1

ต่อมา หลังจากที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ แสดงความคิดเห็นดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม โดยผู้คนมองว่า พรรคไทยสร้างไทย เตรียมทิ้ง พรรคก้าวไกล ไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ล่าสุด นายศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาประกาศแสดงจุดยืนของตนเองตามอุดมการณ์ทางการเมืองที่มีตลอดมาว่า “เมื่อพรรคฯ ประกาศรอสัญญาณ พร้อม!! สลับขั้ว-ย้ายฝั่ง ผมก็ #พร้อมมาก เช่นกัน”

  • พรรคประชาธิปัตย์ รับสภาพ ยอมถอยไปเป็นฝ่ายค้าน ร่วมงาน ก้าวไกล ?
  • วิโรจน์ ก้าวไกล ดึงสติเพื่อนรัก เพื่อไทย ระวัง 2 ลุง หนีได้ให้รีบหนี
  • สว.สมชาย จี้หน่วยงานรัฐ ตรวจสอบกิจกรรม ที่ ธนาธร ก้าวไกล เป็นวิทยากร

นายศิธา กล่าวอีกว่า แค่เสียดายเลขสมาชิกพรรคลำดับที่ 099 กับสงสารความรู้สึกของน้อง ๆ คนรุ่นใหม่ที่ได้ทำงาน ร่วมก่อร่างสร้างพรรคด้วยกันมา ผมได้พูดกับ “คุณหญิงหน่อย” ตั้งแต่ให้มาช่วยทำพรรควันแรกแล้ว ขอทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน และยึดหลักการสื่อสารอย่าง #ตรงไปตรงมา กับพี่น้องประชาชน

ศิธา-1-1

เพื่อให้การเสียมารยาทเสนอ #AdvanceMOU ของผม ไม่เป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นวิธีเดียว ที่จะขุดรากถอนโคน #เผด็จการ ให้เลิกยุ่งเหยิงกับ #ประชาธิปไตย ผมขอยืนยันในหลักการเดิม ถ้า #ไทยสร้างไทย ไป #ศิธา ไม่ไปครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ