ศิธา ชี้ รองประธานสภา และ ผู้นำฝ่ายค้าน คือหมากสำคัญที่ใช้สู้ เผด็จการ

Home » ศิธา ชี้ รองประธานสภา และ ผู้นำฝ่ายค้าน คือหมากสำคัญที่ใช้สู้ เผด็จการ

ผู้นำฝ่ายค้าน

ผู้นำฝ่ายค้าน กับ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ของหมออ๋อง พรรคก้าวไกล ศิธา ไทยสร้างไทย ชี้ เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการ ต่อสู้เผด็จการรัฐสภา

วันที่ 17 กันยายน 2566 มีรายงานว่า นายศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย ได้กล่าวถึงประเด็นร้อนทางการเมืองในตอนนี้ เมื่อมีกระแสข่าว พรรคก้าวไกล พยายามจะครอง 2 ตำแหน่งสำคัญคือ 1.รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ 2.ผู้นำฝ่ายค้าน โดยนายศิธา กล่าวว่า “ผู้นำฝ่ายค้าน และ รองประธานสภาฯ” เป็นตำแหน่งที่สำคัญยิ่ง ในการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน ต่อระบบตรวจสอบของรัฐสภา

ผู้นำฝ่ายค้าน-1

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุคที่ใช้นิติสงคราม เป็นเครื่องมือ เพื่ออำนวยประโยชน์ให้เครือข่ายนายทุน ที่หนุนหลังพรรคการเมืองแบบในปัจจุบัน
1.ผู้นำฝ่ายค้าน ไม่ได้มีไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติของตัวนักการเมืองเอง แต่ต้องมีไว้เพื่อเป็นเสาหลักที่มั่นคง ในการตรวจสอบรัฐบาล โดยที่ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้ง
2.รองประธานสภา มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ในสภาวะที่นักการเมือง อาจมีการฮั้วและ ให้ความสำคัญกับการแบ่งผลประโยชน์ระหว่างพรรคฯ มากกว่าการทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ

  • อี้ แทนคุณ ไล่บี้! หมออ๋อง พ้นจากตำแหน่ง ชี้! ทำภาพลักษณ์สภา แย่ลง
  • หมออ๋อง รองประธานสภา 1 เมิน คนตระบัดสัตย์ ต่อว่า “ไม่มีศักดิ์ศรี”
  • ศิริกัญญา หนักใจ! พิธา ทำมาตรฐานไว้สูง หลังมีชื่อตัวเต็ง หน.พรรคคนใหม่

ประธานสภาและรองฯ รวมทั้งหมด3ท่าน จะต้องหมุนเวียนกันทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาฯ เราควรมีอย่างน้อย 1ใน3คน ที่ใช้เวทีสภาเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างจริงจัง โดยไม่ต้องรอฟังคำสั่งจากใคร เราจึงจะสามารถแก้เกม “เผด็จการรัฐสภา” ได้

ผู้นำฝ่ายค้าน-2

ในกรณีที่เสียงข้างมากรู้กัน ใช้พวกมากลากไป หาเหตุเปลี่ยนเรื่อง, เบรกเกม, ปิดประชุมหนี, ไม่ฟังการตรวจสอบถ่วงดุล และการทักท้วงต่างๆ รองประธานสภาคนนี้จะช่วยตบสติ ที่ประชุมให้กลับมาทำงานโดยเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้งได้ “เห็นด้วยและสนับสนุนให้ยืนยันบุคคลที่เหมาะสม สามารถเป็นที่พึ่งหวังของประชาชน ได้ดำรงตำแหน่งอันสำคัญยิ่งนี้ทั้ง 2 ตำแหน่งครับ”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ