"ศิธา" ขอถาม "ชลน่าน" ใช้สูตรแปลกนับคะแนน ก้าวไกลไม่ใช่ที่ 1 ปชช.แนะเอาหมอไปรักษา

Home » "ศิธา" ขอถาม "ชลน่าน" ใช้สูตรแปลกนับคะแนน ก้าวไกลไม่ใช่ที่ 1 ปชช.แนะเอาหมอไปรักษา

“ศิธา” ขอถามสักนิด หลัง “ชลน่าน” ใช้สูตรแปลกนับคะแนน บอกก้าวไกลไม่ใช่ที่ 1 ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ช่วยแนะ เอาหมอไปให้หมอรักษา

กรณีที่วันนี้ (24 ก.ค.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ถึงแนวทางจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในตอนหนึ่งได้พูดว่า “หากพรรคอันดับ 2 จัดไม่ได้ อาจส่งต่อให้พรรคอันดับ 3 ซึ่งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หาก 2 พรรคหมดปัญญาจัดตั้งรัฐบาล”

และอีกตอนหนึ่งที่ว่าถึงประเด็นข้อเสนอให้รอ 10 เดือน เพื่อให้ สว.พ้นวาระ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “ในมุมเพื่อไทย ข้อเสนอนี้ไม่ควรเกิด เนื่องจากรัฐบาลรักษาการมีข้อจำกัด และถ้าวัดจากคะแนนเลือกตั้ง อีกฝ่ายเป็นเสียงข้างมาก เพราะ 10 พรรคคือกลุ่มเดียวกัน มี 188 เป็นอันดับ 1 ในสภา ส่วนก้าวไกล เป็นอันดับ 2 มี 151 เสียง เพื่อไทย เป็นอันดับ 3 มี 141 เมื่อไม่ได้เสียงข้างมากเด็ดขาด มันเลยมีความลำบาก ยืนยันเพื่อไทยจะหาทางออกอย่างดีที่สุด มั่นใจมีข่าวพอที่จะรับได้ แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นข่าวดี”

  • อ่านข่าว ชลน่าน เปิดใจเรื่องเล่าฯ แนวทางจัดตั้ง รบ. ตอบปมข้อเสนอรอ 10 เดือน สว.พ้นวาระ

จากบทสัมภาษณ์นี้เองส่งผลให้เกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง ตีความและตั้งคำถามต่อถ้อยคำของ นพ.ชลน่าน เช่นเดียวทางด้านของ น.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย ที่ออกมาโพสต์ถามสั้นๆว่า “ตอนเสนอ #AdvanceMOU ให้เราจับเป็น “กลุ่มเดียวกัน” เหมือนเขา ทำไม #ศิธาเสียมารยาท อ่ะครับ กินช๊อคมิ้นต์ กับฝั่ง #ประชาธิปไตย แล้วค่อยไป #ชกได้ชก กับ #เผด็จการ ไม่ดีกว่าหรอ?”

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวของ น.ต.ศิธา มีผู้กดไลค์มากกว่า 2 หมื่นครั้ง แชร์ต่อไปอีกกว่า 2 พันครั้ง และชาวเน็ตพากันแสดงความเห็นมากกว่า 3 พันข้อความ เช่น

หมอป่วยค่ะ เอาไปรักษา

เหลวไหลไปกันใหญ่ 10 พรรค 188 ก็สู้จับกลุ่ม 8 พรรค 312 ไม่ได้หรอครับ เริ่มเห็นความวิตปริตมากขึ้นเรื่อยๆ หรือจะเอา 188+141 หรืออย่างไร กล้าพอมั้ยครับ ลองดูครับ

“มารยาทอ่ะเนอะ“ เอ็นดูแดดดี้ผู้มาก่อนกาล ตอนนั้น ทัวร์ลงยับจ้า จากผู้พันปุ่นเปนผู้พันปั่น ชื่อนี้ไม่ได้มาง่ายๆเด้อ

ค หลายๆตัวนะคุณหมอ จากเฉยกับคนนี้ตอนนี้ขี้เดียดมาก

ถ้าเป็นตอนเด็กเราสอบได้ที่ 1 คะแนน Top แต่มีครูมาบอก เธอได้ที่ 2 นะ พอดีเพื่อนอีก 10 คน คะแนนรวมกันแล้วมากกว่าเธอ เด็กจะคิดไง

แค่ 8 พรรครวมกันให้แน่นมันก็เป็นอันดับ 1 แล้ว ทำไมหมอคิดแปลกๆ ว่า 188 คืออันดับ 1 งงมากกกก หรือ 312

เอาหมอไปหาหมอ ห้หมอตรวจหมอ และให้หมอรักษาหมอ

จากหมอกลายเป็นคนไข้ละ

ตอนแรกเป็นหมอ ตอนนี้เริ่มเป็นคนหัวหมอล่ะ 5555 จะเอาฮาไปถึงไหนครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ