ศาลให้ประกัน "บาส มีดคู่" หลังหมอปลา-เสี่ยเปีย ยื่นมือช่วยครึ่งล้าน

Home » ศาลให้ประกัน "บาส มีดคู่" หลังหมอปลา-เสี่ยเปีย ยื่นมือช่วยครึ่งล้าน

ศาลอาญาธนบุรีให้ประกัน หนุ่มไล่ฟันกลุ่มวัยรุ่น หน้าบ้านพักย่านบางแค เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 1 ราย ตีราคา 5 แสนบาท

วันนี้ (15 ต.ค.64) ที่ศาลอาญาธนบุรี ญาติของนายณัฐวุฒิ หรือ บาส อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นฯ และทำร้ายร่างกายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 295, 371 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ภายหลังจากเมื่อวันที่ 14 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายณัฐวุฒิ ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตฝากขังไปแล้วในคดีหมายเลขดำ ฝ.515/2564

โดยศาลอาญาธนบุรี พิเคราะห์แล้วผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราว เป็นผู้ที่มารดาของผู้ต้องหาไว้วางใจ และไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ในการนำหลักประกันมาวางต่อศาล จึงอนุโลมให้ผู้ร้องเป็นผู้ร้องขอประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ตีราคาประกัน 500,000 บาท โดยให้ผู้ร้องเสนอหลักประกันเข้ามาพิจารณาภายใน 7 วัน นับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว

ทั้งนี้ ผู้ร้องจึงได้นำเงินสด จำนวน 500,000 บาท มาวางเป็นหลักประกัน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ใช้เป็นหลักประกันในการปล่อยชั่วคราวได้ ให้ทำสัญญาประกัน

  • “หมอปลา-เสี่ยเปีย” ยื่นขอประกัน “บาส” มือมีดเจอ 6 รุม 1 ก่อนแทงดับ 2 ศพ

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วยหมอปลา จีระพันธ์ เพชรขาว พาแม่และแฟนสาวของนายณัฐวุฒิ หรือ บาส มายื่นคำร้องต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อขอปล่อยชั่วคราวนายบาส หลังวานนี้ ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้นำตัวมาฝากขังผัดแรก ซึ่ง เสี่ยเปีย นายสาริต แสงจันทร์ ได้เป็นผู้ออกหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาท ยื่นต่อศาลเป็นหลักประกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ