ศาลให้ประกัน 'กนกวรรณ' รมช.ศึกษา คดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังอัยการยื่นฟ้อง

Home » ศาลให้ประกัน 'กนกวรรณ' รมช.ศึกษา คดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังอัยการยื่นฟ้อง



ศาลให้ประกัน ‘กนกวรรณ’ รมช.ศึกษา คดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังอัยการยื่นฟ้องวันนี้ นัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 ส.ค.65 เวลา 09.30 น.

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค2 ถ. ตากสินมหาราช อ.เมืองระยอง พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ยื่นฟ้องนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ หรือศรีจันทร์งาม รมช.ศึกษาธิการ เป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท65/2565 ตามความผิดเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใดใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายเเก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และประมวลกฎหมายที่ดิน

คดีที่คณะกรรมการป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกอบจ.ปราจีนบุรี และบิดาของนางกนกวรรณ พร้อมเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องรวม 10 คน กรณีถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

โดยศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง โดยให้นัดคุ้มครองสิทธิฯ และสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 ส.ค.65 เวลา 09.30 น. เบื้องต้นจำเลยยื่นหลักทรัพย์เป็นที่ดิน วงเงินประกันตัว 300,000 บาท ก่อนศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ