ศาลให้ประกันตัว กานต์ เมียเสก โลโซ คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม หลังโดนคุก 6 เดือน

Home » ศาลให้ประกันตัว กานต์ เมียเสก โลโซ คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม หลังโดนคุก 6 เดือน



ศาลให้ประกันตัว กานต์ เมียเสก โลโซ คดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม หลังโดนคุก 6 เดือน ตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

วันที่ 24 ธ.ค.2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ 31 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ 2008 อดีตภรรยา นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย อายุ 48 ปี ภรรยา เสก โลโซ, บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 ถึง 3 ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค.2562 จำเลยทั้งสามร่วมกันกระทำผิดกฎหมายด้วยการที่จำเลยที่ 1 นำเพลงบริษัท จำเลยที่ 2 แต่งโดยจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นลูกจ้างของจำเลยที่ 1 มาเปิดขณะที่ จำเลยที่ 1 ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยนำเสียงพูดของโจทก์ใส่ไว้ในเนื้อเพลง และใช้ข้อความต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสม ในลักษณะลดคุณค่าโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

ซึ่งศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูลให้ประทับฟ้องคดีไว้และสืบพยานทั้งสองฝ่ายแล้วเสร็จ โดยจำเลยได้รับการประกันตัว

เมื่อถึงเวลานัดจำเลยเดินทางมาศาล ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสามมีพฤติการณ์กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 (น.ส.วิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย) ให้จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา, จำเลยที่ 3 (บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด) ให้ปรับเงิน 5 หมื่นบาท และจำเลยที่ 2 นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร (นักแต่งเพลง) ให้จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และปรับ 2 หมื่น

ต่อมาศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.วิภากร หรือกานต์ ภรรยาเสก โลโซ โดยตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก น.ส.วิภากร 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท โดยโทษจำคุกรอลงอาญาไว้ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม และเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุกกานต์ 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท โทษจำคุกรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม มาแล้วเช่นกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ