ศาลอาญา สั่งจำคุก! เสรีพิศุทธ์ หมิ่นประมาท ไพบูลย์ เวลา 8 เดือน

Home » ศาลอาญา สั่งจำคุก! เสรีพิศุทธ์ หมิ่นประมาท ไพบูลย์ เวลา 8 เดือน
ศาลจำคุกเสรี-min-1

ศาลอาญา สั่งจำคุก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นายไพบูลย์ นิติตะวัน 8 เดือน รอลงอาญา 2 ปี 

วันนี้ 21 พฤศจิกายน 2566 ณ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการนัดฟังคำพิพากษา ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.2718/2564 กับกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นจำเลย ในความผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดยการฟ้องร้องครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 20 ตุลาคน 2564 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้นได้ให้สัมภาษณ์ในรายการผ่านช่อง Youtube และอินเตอร์เน็ต โดยในบทสัมภาษณ์นั้นมีการกล่าวหาว่า นายไพบูลย์ กระทำการทุจริต โดยวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางมาศาล เเต่ นายไพบูลย์ ไม่ได้เดินทางมาศาล ส่งทนายความเข้ารับฟังเเทน

คำพิพากษาของศาลนั้นตัดสินว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีความผิด ตาม ป.อาญา มาตรา 326 และ มาตรา 328 ให้ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท คำให้การจำเลยเป็นประโยชน์อยู่บ้าง ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 8 เดือน ปรับ 66,666.66 บาท เห็นว่าจำเลยมีคุณความดีมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี

  • อนันตชัย จับมือ ‘เสรีพิศุทธ์’ เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ ร้อง ป.ป.ช. แจ้งความนายกฯ
  • เสรีพิศุทธ์ ชี้ ค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก เอี่ยวเรื่อง ผบ.ตร.คนที่14 เตือนนายกฯ คิดให้ดี
  • รู้แล้ว! ภาพนี้ ‘เสรีพิศุทธ์’ อ่านเอกสารเตรียม ฟ้องใคร? ข้อหา ค้ามนุษย์

ย้อนต้นเหตุการฟ้องร้อง

ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อวันเกิดเหตุ นายไพบูลย์ ระะบุว่า กรณีฟ้องหมิ่นประมาท ดังกล่าว เป็นกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แถลงและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม  ต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของตน กรณีเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป โดยจากการตรวจสอบแล้วพบว่า

นอกจากการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อ 19  ตุลาคม แล้วยังพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดในรายการโทรทัศน์ วันที่ 20 ตุลาคม ที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท และทำให้ตนเสียหาย ซึ่งตนจะรวบรวมรายละเอียดเพื่อยยื่นฟ้องต่อศาลอาญาอีกคดี จนกระทั่งมีคำตัดสินแล้วในวันนี้ ซึ่งก็เรียกได้ว่า ไต่สวนกันนานเกือบ 2 ปีเลยทีเดียว

ที่มา : https://ch3plus.com/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ