ศาลสั่งปรับ ป้าเป้า 3.4 หมื่นบาท ข้อหาแก้ผ้าสกัด คฝ.สลายม็อบ กลุ่มทะลุฟ้า

Home » ศาลสั่งปรับ ป้าเป้า 3.4 หมื่นบาท ข้อหาแก้ผ้าสกัด คฝ.สลายม็อบ กลุ่มทะลุฟ้า
ป้าเป้า

ป้าเป้า วรวรรณ ถูกศาลสั่งปรับ 3.4 หมื่นบาท ข้อหาแก้ผ้าสกัด ควบคุมฝูงชนสลายม็อบกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อ 28 ก.ย. 2564 จนตำรวจร้องให้หยุด

วันที่ (13 มี.ค. 66) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลแขวงดุสิต พิพากษาลงโทษปรับ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า แม่ค้าวัย 68 ปี กรณีเปลือยกายต่อหน้าแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ในม็อบ เมื่อวันที่ (28 ก.ย. 64) ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ปรับ 30,000 บาท ส่วนข้อหากระทำขายหน้าต่อธารกำนัล ตาม ป.อาญา ม.388 ปรับ 4,000 บาท

5-4
ขอบคุณภาพ ป้าเป้า ราษฎร

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ (28 ก.ย. 66) กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย นายนวพล ต้นงาม นัดหมายมวลชนแนวร่วมจัดชุมนุม บริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีการเข้ารื้อเครื่องกีดขวางของเจ้าหน้าที่ เพื่อฝ่าเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล ใช้ สี พลุ ประทัด ขว้างปาเข้าใส่ จนถูกตำรวจควบคุมฝูงชน สกัดด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูง-แก๊สน้ำตา และถูกเข้าสลายชุมนุม มีแกนนำทะลุฟ้า 7 คน ถูกจับ

  • เครื่องฟอกอากาศแบบห้อยคอ หมอเตือน อย่างหลงกล กันฝุ่น PM 2.5 ไม่ได้
  • พี่เป็นทุกข์ น้องถูกหมอขับรถชนตาย จ่าย 5 หมื่นแล้วหาย ลั่นอยากได้ไปฟ้องเอา
  • รวบเซียนฟลุ๊ค ขายพระเครื่องออนไลน์ มีรายได้เดือนเป็นแสน แต่ติดการพนัน

ในระหว่างที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากระชับพื้นที่ ได้มีมวลชนสูงอายุกลุ่มหนึ่งพยายามผลักดันให้เจ้าหน้าที่ถอยกลับที่ตั้ง โดยเฉพาะ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า ถึงกับงัดไม้เด็ดเปลือยกายล่อนจ้อนใส่แถวตำรวจจนผงะทำอะไรไม่ถูก สุดท้ายต้องขอร้องให้สวมเสื้อผ้าและถอยกลับที่ตั้ง เหตุดังกล่าวทำให้วีรกรรมป้าเป้าครั้งนี้ ได้รับการชื่นชมจากมวลชนชาวม็อบ ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและนักข่าวเวลามาม็อบ ต้องขอร้องป้าเป้าไม่ให้แก้ผ้าอีก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ