ศาลสอบปากคำ ‘กำนันนก-ตร.’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คดียิงสารวัตรศิว

Home » ศาลสอบปากคำ ‘กำนันนก-ตร.’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คดียิงสารวัตรศิว
กำนันนก-แก-min

ศาลฯ นัดสอบคำให้การ “กำนันนก” พร้อมตร. 23 คน “คดียิงสารวัตรศิว” ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา กำหนดตรวจหลักฐาน 22 ม.ค.67

เวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟ เขตตลิ่งชัน ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือ เกียรติสมสุข จำเลยที่ 1 และพวกรวม 23 คน ในความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 เวลากลางคืน จำเลยนี้ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา คนสนิท ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว หรือสารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของจำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา โดยวันนี้มีการเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ 6 คน และจำเลยที่ได้รับการประกันตัวทั้งหมดเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ

ภาพ-กำนันนก-1-min
  • ควบรวมทรู-ดีแทค ศิริกัญญา ก้าวไกล ซัด กสทช. ไม่สนผลกระทบผู้บริโภค
  • แพงไปไหม? ค่าตั๋วเข้าถ้ำหลวงตามรอยหมูป่า คนไทย 950 ต่างชาติ 1500
  • วุฒิสภา เห็นชอบ ‘สิทธิโชติ อินทรวิเศษ’ ขึ้นนั่ง กกต. คนใหม่ด้วย 175 เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดี 303 จำเลยทั้ง 23 คน รวมไปถึง กำนันนก ได้เข้าร่วมรับฟังการนัดสืบพยานนัดแรก โดยกำนันนกสวมชุดผู้ต้องขังแดน 1 นั่งอยู่ริมขวามือสุดริมหน้าต่าง ใส่กุญแจมือ และตรวนข้อเท้า มีสีหน้านิ่งเฉย ผิวคล้ำขึ้น ซูบผอมลง อยู่ในทรงผมสั้นเกรียน และพูดคุยกับทนายความส่วนตัวเป็นระยะ แต่ไม่ได้แสดงความเครียดแต่อย่างใด

สำหรับจำเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดช่วยเหลือกำนันนกและเป็นกลุ่มที่ทำลายพยานหลักฐานพร้อมพาหนี ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัว นั่งเรียงกันอยู่แถวด้านหน้ากำนันนก สวมกุญแจมือ และโซ่ตรวนที่ข้อเท้าเช่นกัน ส่วนจำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ นั่งเรียงกันตามลำดับเลขที่ของจำเลย

ทั้งนี้ ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทุกคนฟังแล้ว จำเลยทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ศาลได้กำหนดการนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 22 ม.ค. 2567 ในเวลา 09.00 น.



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ