ศาลพิพากษา 5 ผู้ปกครอง โจ๋รุมฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ สั่งปรับ 1 หมื่นบาท

Home » ศาลพิพากษา 5 ผู้ปกครอง โจ๋รุมฆ่า ‘ป้าบัวผัน’ สั่งปรับ 1 หมื่นบาท
ป้ากบ ปก-min

ศาลพิพากษา ผู้ปกครอง 5 โจ๋รุมฆ่า “ป้าบัวผัน” เหตุฆาตกรรมโยนทิ้งน้ำ จนเกือบมีแพะรับบาป สุดท้าย! ให้ประกันตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (13 มี.ค.)​ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ได้นัดผู้ปกครองของเยาวชนที่ก่อเหตุรุมฆ่า “ป้าบัวผัน” เพื่อให้เข้ารับฟังคำพิพากษาในคดี ข่างครึกโครมที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อต้นเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา เหตุฆาตกรรมโยนทิ้งน้ำ ที่จังหวัดสระแก้ว เมืองอรัญประเทศ

ป้าบัวผัน01-min

ที่เหมือนจะจบลงที่  ลุงเปี๊ยก ที่จู่ๆออกมารับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่ถูกสืบสาวราวเรื่องต่อมากลายเป็น แก๊ง 5 ทรชน เป็นคนลงมือก่อเหตุ และพบว่าเด็กในกลุ่มนี้มีพ่อเป็นตำวจอีกด้วย

ลุงเปี๊ยก-13-min

ในขณะที่ผู้ปกครอง 1 ใน 5 เด็กที่ก่อเหตุ เปิดใจกับทางผู้สื่อข่าวว่า มีการทำใจจากบ้านมาแล้ว เตรียมรับผลที่ตามมา แต่ก็ยังกังวลกับคำพิพากษาที่จะออกมา ยืนยันว่า ไม่มีผู้ปกครองคนใดที่ชักจูงส่งเสริมให้ลูกและหลานของตนเองกระทำความผิด แต่หากผิดแล้วก็ต้องยอมรับกับผลที่จะตามมา

ล่าสุด ศาลได้อ่านคำพิพากษาให้ประกันตัวผู้ปกครองทั้ง 5 ราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุนั้น ประกอบไปด้วย

  • เปิดไทม์ไลน์ ‘น้องแคร์’ หายตัวปริศนา นาน 4 วัน หลังทะเลาะกับแฟนหนุ่ม
  • ยังไงสิ! เพจดังเปิดคลิป ทนายหัวร้อนทำร้ายผู้หญิงกลางกองปราบ
  • บิ๊กโจ๊ก เปิดปากครั้งแรก หลังถูกโยง ปมเว็บพนันออนไลน์

1. แม่ของ ด.ช.เชน ซึ่งเป็นลูกของรอง สว.สส.สภ.อรัญประเทศ
2.แม่ของ ด.ช.กั๊ด
ซึ่งเป็นลูกของ ด.ต.สังกัด ตม.สระแก้ว
3.แม่ของ ด.ช.โก๊ะ
4.พ่อของนายบิ๊ก
5.ตาของ ด.ช.แบงค์

5 ทรชน-min

ขณะที่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ออกมาเปิดเผยว่า นอกจากคดีของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ที่ทำร้ายป้าบัวผัน เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลในคดีต่าง ๆ ที่เกิดจากปัญหากลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนกลุ่มนี้

และพบว่ามีคดีที่เกี่ยวเนื่องกับวัยรุ่นแก๊งในพื้นที่ของ จ.สระแก้ว อีกหลายคดีด้วยกัน เช่น คดีเกี่ยวกับเพศ การทำร้ายร่างกาย และคดีทำให้เสียทรัพย์ รวมแล้วทั้งสิ้น 11 คดี

ส่วนอีก 2 คดี ที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ก่อเหตุ อยู่ในความรับผิดชอบ สภ.อรัญประเทศ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่จะพิพากษาได้

“สำหรับผู้ปกครองของเด็กทั้ง 11 คดี ที่เกี่ยวเนื่องกับคดีป้าบัวผัน จะถูกดำเนินคดีตามมาตรา 26 และมาตรา 78 ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ทุกราย เช่นเดียวกับ ผู้ปกครอง 5 โจ๋ลูกตำรวจที่ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรเสี่ยงต่อการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 26 (3) ประกอบมาตรา 78 ซึ่งต้อง มีโทษจำคุก ไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต่อมาเวลา 11.30 น.ผู้ปกครองของ5เยาวชน ต่างทยอยเดินลงมาจากศาลฯหลังผู้พิพากษาอ่านคำพิพากษาแล้ว โดยบางคนได้หลบออกทางด้านหลังศาลฯเพื่อหลบกองทัพสื่อมวลชนที่มาดักรอทำข่าวอยู่ด้านหน้าศาลฯ มีเพียงคุณตาของ ด.ช.แบงค์ ที่เดินลงมาจากศาลทางด้านหน้าฯบอกว่าศาลสั่งปรับ 10,000 บาท แต่รับสารภาพลดกึ่งหนึ่งเหลือ 5,000 บาท จากนั้นก็รีบเดินขึ้นรถกลับออกไปทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ