ศรีสุวรรณ หรือ นกฟีนิกซ์ ถูกยุบสมาคมฯ แต่ยังเดินหน้า ร้องเรียน แบบไม่ย่อท้อ

Home » ศรีสุวรรณ หรือ นกฟีนิกซ์ ถูกยุบสมาคมฯ แต่ยังเดินหน้า ร้องเรียน แบบไม่ย่อท้อ

ศรีสุวรรณ

ศรีสุวรรณ นักร้องเรียน ถูกยุบ “สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย” แต่ไม่ย่อท้อ เดินหน้าร้องเรียนต่อกับตำแหน่งใหม่ เหมือน นกฟีนิกซ์ ที่คืนชีพ

จากกรณีเมื่อวันที่ (9 มิ.ย. 66) อธิบดีกรมการปกครอง สั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียน และใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้ง “สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย” ของ นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียน หลังพบมีการแอบอ้างผู้อื่นมาจดจัดตั้ง โดยศรีสุวรรณ จะมีการยื่นขออุทธรณ์ตามกฎหมายภายใน 15 วัน ตามที่ได้กำหนดไว้ เพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่าง ๆ

ศรีสุวรรณ-4

โดยหลังจากมีกระแสข่าว ยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของ นายศรีสุวรรณ ไปแล้วนั้นล่าสุด พี่ศรี ยังยืนยันที่จะทำหน้าที่ร้องเรียนต่อไป โดยเป็นนักร้องเรียนอิสระในฐานะประชาชน โดยพี่ศรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ศรีสุวรรณยังยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ร้องตรวจสอบนักการเมือง – พรรคการเมืองเหมือนเดิม เพื่อประโยชน์สาธารณะสะกดคำว่า ท้อถอยไม่เป็นครับ”

  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขยายระยะเส้นทางเพิ่ม เป็น 22 สถานี ภาวนา – สำโรง
  • ก้าวไกล กางแผน! 100 วันแรกหากได้เป็นรัฐบาล ลั่น เปิดข้อมูลภาครัฐทันที
  • รู้จัก มาตรา151 รัฐธรรมนูญ หลัง กกต. จ่อสอบ พิธา พรรคก้าวไกล อาจมีโทษหนัก

ซึ่ง เมื่อวันที่ (9 มิ.ย. 66) ศรีสุวรรณ จรรยา ยังมีการเดินหน้าร้องเรียน ในฐานะ “ประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน” ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง(บช.ก.) เพื่อขอร้องทุกกล่าวโทษผู้ที่มีพฤติการณ์หรือกระทำการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ กรณีที่มีการจัดเสวนาเปิดตัวองค์กรขบวนนักศึกษาแห่งชาติ ( Pelajar Kebangsaan Patani ) โดยกลุ่มเครือข่าย PerMAS เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ที่ มอ.ปัตตานี ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนและผู้บริหารพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งนักวิชาการ กลุ่มประชาสังคมเข้าร่วมงานด้วย

ศรีสุวรรณ-5

ทั้งนี้ การยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ของพี่ศรีสุวรรณ ดูแล้วแทบจะไม่เกิดผลกระทบอะไรกับตัวพี่ศรีเอง เพราะหลังจากถูกยุบไป นายศรีสุวรรณ ก็ยังคงเดินหน้าร้องในฐานะประชาชน รายหนึ่งทั่วไป งานนี้ทำเอา #ศรีสุวรรณ พุ่งติดเทรนทวิตเตอร์ มีผู้คนพูดถึงเป็นจำนวนมาก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ