ศรีสุวรรณ จ่อยื่นถึง วันนอร์ สอบ โครงการจัดหาวิทยุสื่อสารมหาดไทย

Home » ศรีสุวรรณ จ่อยื่นถึง วันนอร์ สอบ โครงการจัดหาวิทยุสื่อสารมหาดไทย

วันนอร์

ศรีสุวรรณ จ่อยื่นหนังสือถึง วันนอร์ ประธานสภา เพื่อสอบ โครงการจัดหาวิทยุสื่อสารมหาดไทย มูลค่ากว่า 4 พันล้าน พบมีพิรุธ ส่อฮั้วหาผลประโยชน์

วันที่ 14 สิงหาคม 2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กล่าวว่า องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน ตรวจสอบ โครงการจัดหาระบบวิทยุสื่อสารข่ายบังคับบัญชา หรือ โครงการ Digital Trunked Radio ในสมัยอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยคนก่อน มูลค่า 4,316 ล้านบาท พบว่ามีข้อพิรุธหลายประการ อาทิ
1. มีการตั้งกรรมการทีโออาร์ที่เป็นพวกพ้อง และเป็นคนของบริษัทนอมินีให้เข้าไปร่วมจัดทำทีโออาร์
2. นำบริษัทที่ไม่มีคุณสมบัติในการเข้าประมูลงาน
มาจัดฮั้วทำราคากลางสูงเกินจริง ล๊อกสเปกอุปกรณ์ทั้งหมดให้กับวิทยุสื่อสารยี่ห้อหนึ่งเข้าได้เพียงรายเดียว และร่วมมือกันกำหนดราคาอุปกรณ์วิทยุแบบพกพา อุปกรณ์เครื่องลูกข่าย และอุปกรณ์โครงข่าย มีราคาสูงเกินจริง

วันนอร์-2

นอกจากนั้น ยังมีการล๊อกสเปกอุปกรณ์โครงข่าย ล๊อกสเปกอุปกรณ์วิทยุ และเครื่องลูกข่าย มีผลให้จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อเดิมตลอดไปหากมีการขยายโครงข่าย และต้องซื้อกับตัวแทนขายเพียงรายเดี่ยวเท่านั้นคือบริษัทนอมีนีของตนที่เป็นบริษัทมหาชน โดยการกำหนดทีโออาร์ล๊อกสเปก วางแผนให้บริษัทนอมีนีเป็นผู้ชนะงานประมูล

  • เบี้ยผู้สูงอายุ เช็กด่วนมีหลักเกณฑ์อะไร มีผลบังคับใช้แล้วตอนนี้
  • เลือกตั้งซ่อม อบจ.ระยอง โดยถล่มเละ หลังโพสต์รูปผู้สมัครแค่พรรคเดียว
  • หญิงหน่อย คัดค้านร่าง เบี้ยผู้สูงอายุ ชี้ ลดทอนคุณค่าของ “มนุษย์”

หลังจากนั้นนำงานที่ได้ไปให้บริษัทนอมินีที่เป็นบริษัทมหาชน เข้ารับช่วงงานต่อมูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทที่ส่งเอกสารจัดทำราคากลาง บริษัทที่ยื่นประกวดราคา ในโครงการฯ มีผลประโยชน์ร่วมกัน และรับจ้างช่วงงานต่อจากบริษัทมหาชนดังกล่าวอีกด้วย

วันนอร์-1

อย่างไรก็ตาม โครงการฯนี้ยังส่งมอบงานไม่ครบ ยังอยู่ช่วงดำเนินการ องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน ไม่อาจปล่อยให้เรื่องดังกล่าวผ่านไปได้ จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อประธานสภาผู้แทนฯในวันอังคารที่ (15 ส.ค. 66) เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สส. อาคารรัฐสภา เกียกกายฯ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ