ศรีสุวรรณ จ่อฟ้อง กรมประมง ปม ปล่อยนายทุนทำ ปลาหมอคางดำระบาด

Home » ศรีสุวรรณ จ่อฟ้อง กรมประมง ปม ปล่อยนายทุนทำ ปลาหมอคางดำระบาด

ศรีสุวรรณ ฟ้องกรมประมง-min

ศรีสุวรรณ จ่อฟ้องศาลปกครอง เอาผิด กรมประมง ปล่อยให้ บิ๊กเอกชนรายใหญ่ นำเข้าปลาหมอคางดำ เข้าประเทศเมื่อปี 53 ทำระบาดหนัก ทำลายสัตว์น้ำ

วันที่ 29 ก.ค. 2567 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่า กรมประมง โดยคณะกรรมการ IBC อนุญาตให้ บิ๊กเอกชน เพียงรายเดียว นำเข้าปลาหมอคางดำ จากประเทศกานาเมื่อปี 53  แม้จะมีการอ้างว่าได้ทำลายหมดไปแล้ว

แต่ทว่าปลาชนิดดังกล่าวกลับมาแพร่ระบาดทำลายสัตว์น้ำอย่างล้างผลาญไปทั่วกว่า 25 จังหวัด ชาวประมงเพาะเเลี้ยงสัตว์น้ำเสียหายรวมนับหมื่นล้านบาท โดยเฉพาะในพื้นที่อ่าวไทย-อันดามันในขณะนี้ ถือได้ว่าเป็น “อาชญากรรมด้านสิ่งแวดล้อม” ที่ร้านแรงที่สุดของชาติ

กรมประมง-min
  • ชาวเมียนมา 2 ราย ขี่จยย. เสียหลักชนเสาไฟฟ้า ดับอนาถ คาหน้ารพ.
  • ลูกเพจทิ้งบอมบ์ แฉ! นักการเมืองพรรคดัง ลักลอบดูดทราย แบบหน้าตาเฉย
  • จับตา! ก.พ.ค.ตร.นัดพิจารณาคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” ยังมีลุ้นนั่ง ผบ.ตร. (พรุ่งนี้)

กรมประมง รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้นแต่กลับไม่ดำเนินการเอาผิดบิ๊กนายทุนที่นำเข้าแต่อย่างใด แต่กลับนำเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศมาแก้ไขปัญหาตลอดมาหลายพันล้านบาทและจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยไม่ละอาย

องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน และชาวประมงที่เดือดร้อนและเสียหายจึงไม่อาจปล่อยให้กรมประมงและบิ๊กนายทุนลอยนวลไปได้ จึงจะนำความไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้ศาลออกคำบังคับใช้กฎหมายให้เอาผิดบิ๊กเอกชนต้นเหตุของปัญหาและให้รับผิดชอบต่อความเสียหายของชาวประมงทั้ง 25 จังหวัดและสั่งให้ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำที่สูญหายไปให้กลับมาดังเดิมต่อไป โดยจะไปยื่นฟ้องในวันอังคารที่ 30 ก.ค.67 เวลา 10.00 น. ณ ศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ กทม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ