ศรัณย์วุฒิ ร่ายยาว มืดแปดด้าน เตรียมซบ รทสช. อวย 'บิ๊กตู่' ยัน ไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง

Home » ศรัณย์วุฒิ ร่ายยาว มืดแปดด้าน เตรียมซบ รทสช. อวย 'บิ๊กตู่' ยัน ไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง



“ศรัณย์วุฒิ” ร่ายยาว มืดแปดด้าน แซะพรรคเดิม เตรียมซบ พรรครวมไทยสร้างชาติ อวย “นายกฯตู่” ไส้แตก ยัน ไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง

16 มี.ค. 66 – ที่รัฐสภา นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวกรณีที่จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า สมัยตนอยู่พรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ไปด้วยกันไม่ได้ เพราะพรรค พท. ไม่ให้ตนอภิปราย และไม่ให้แตะต้อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ

ตนจึงแตกหักกับ พรรคพท. เมื่อไปอยู่กับพรรคเพื่อชาติ ก็แตกหัก และอยู่ด้วยกันไม่ได้ เมื่อไปอยู่กับพรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็มีความคิดไม่ตรงกันบางอย่าง เพราะตนอึดอัดใจกับ พล.อ.ประวิตร

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ตนสู้เต็ม 100 ตนถูกฟ้องหลายคดีและไม่มีใครช่วยตน ตนเป็นนักรบผู้ต้องการประชาธิปไตยตัวจริง จึงอยู่พรรคไหนไม่ได้ เพราะพรรคที่มีอยู่ก็เป็นประชาธิปไตยจอมปลอมและหลอกลวงประชาชน คนไทยทั้งแผ่นดินต้องหูตาสว่างอย่าให้ใครมาหลอกเรา ตนจึงมีเลือกได้สองทางคือ ด้วยความสามารถและการต่อสู้เพื่อประชาชน

วันนี้จึงไม่สนใจขั้วประชาธิปไตยจอมปลอมที่ผสมพันธุ์กันไปหมดแล้ว และทำพรรคเพื่อบริษัทหนึ่งและตระกูลหนึ่ง ตนหมายถึงพรรคไหนคนก็รู้ ส่วนอีกพรรคหนึ่งก็สุดโต่ง จนประชาชนหวั่นไหวกันหมด อีกทางเลือกหนึ่ง คือการทำงานกับพรรคที่ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า พรรคการเมืองปัจจุบันคือพวกประชาธิปไตยจอมปลอม และหลอกลวงประชาชน โดยใช้ประชาธิปไตยบังหน้า แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ มีจุดเด่น 3 ข้อคือ 1. เป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้กับพวกประชาธิปไตยปล้นชาติ 2. มีความจงรักภักดี

และ 3. ประชาชนรากหญ้าได้รับประโยชน์มากมายจากรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อเปรียบเทียบรัฐบาลอื่นๆ ที่ผ่านมา พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้รับอะไรเลยมิหนำซ้ำชาวบ้านยังบอกกับตนว่าชื่นชอบพล.อ.ประยุทธ์ เพราะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และแม่ค้าก็บอกว่า ชอบโครงการคนละครึ่ง

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า จุดอ่อนก็มีแต่จุดแข็งก็มาก จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ โควิด-19 สงครามหรือว่าเศรษฐกิจโลกจะทรุดแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ก็ประครองให้เศรษฐกิจไทยอยู่ได้ แต่หลายคนโจมตีว่า บริหารไม่เป็น ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารเศรษฐกิจแย่ก็ให้ไปดูเศรษฐกิจในหลายประเทศว่าแย่กว่าประเทศไทยมากแค่ไหน ตนจึงมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากยุบสภาฯ ตนจะลาออกจากพรรคเพื่อชาติ และจะไปสมัครพรรค รทสช. ทันที

“ถ้าผมทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนได้ มีพรรคไหน ที่ดีกว่า พรรค รทสช. และเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับไปมา นายกฯ อีกครั้งหนึ่ง การที่ผมได้อยู่พรรคที่มี นายกฯ ก็จะมีโอกาสได้เป็น ส.ส. และอาจจะได้เป็นรัฐมนตรี หรือไม่ก็อยู่ที่การทำงานของผม ถ้าผมอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถช่วยลูกหนี้ทั้งแผ่นดินที่กำลังลำบากได้

นอกจากนี้ ผมยังนำนโยบายเกษตรร่ำรวยไปให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พรรค รทสช. ไปพิจารณาด้วย อีกทั้งยังเสนอนโยบายด้านสวัสดิการต่างๆ เช่น การนำอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มายกระดับเพิ่มทักษะ เพื่อดูแลผู้สูงอายุ และให้ได้รับเงินเดือน 20,000 บาท

โดยเลือกนิสัยดีและมีตังค์ ถ้าพรรคนำนโยบายนี้ไปใช้ ผมจะขอปวารณาตัวรับใช้เต็มที่ ยืนยันว่าผมไม่เคยต่อรองเพื่อได้อะไรจากพรรค รทสช. แต่ต้องการทำเพื่อประชาชนทุกคน” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ส่วนการที่ตนเคยท้า พล.อ.ประยุทธ์ ดวลปืนนั้น ตนทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ซึ่งต้องทำสุดชีวิต และขุดคุ้ยทุกอย่าง เมื่อวันนี้สถานการณ์เปลี่ยน ตนต้องยึดประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง

นอกจากนี้ตนยังชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกว่า ต้องการจะต่อสู้กับพวกประชาธิปไตยปล้นชาติ และมีสัญลักษณ์ของความเป็นอนุรักษ์นิยม เพื่อทำให้ประเทศสงบ และอยู่ด้วยสิ่งดีๆ ไม่ใช่ใช้ประชาธิปไตยจอมปลอมมาปล้นชาติโกงบ้านกินเมือง จึงขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์ สำหรับสิ่งที่ทำไป ตนไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง เพราะคนที่ย้ายพรรคกันไปกันมา ก็ไม่เห็นมีจุดยืนอะไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ