ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ลุยช่วยแรงงาน 411 ชีวิต ถูกบริษัทดังเลิกจ้างกะทันหัน

Home » ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ลุยช่วยแรงงาน 411 ชีวิต ถูกบริษัทดังเลิกจ้างกะทันหัน



ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ลุยช่วยแรงงาน 411 ชีวิต ถูกบริษัทดังเลิกจ้างกะทันหัน ให้เซ็นเอกสารสละสิทธิ์อย่างไม่เต็มใจ วอนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยา

22 พ.ค. 2566 – นายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 อยุธยา พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายสุเทพ อู่อ้น ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ภาคแรงงาน) ร่วมประชุมกับหน่วยงานภาครัฐ ตัวแทนลูกจ้าง และนายจ้าง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา จากกรณีแรงงานกว่า 411 ชีวิต ถูก บริษัท ไพโอเนียร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.อยุธยา บอกเลิกจ้างงานกะทันหัน

ตัวแทนฝ่ายแรงงาน ระบุว่า บริษัทให้พนักงานเซ็นเอกสารสละสิทธิ์อย่างไม่เต็มใจ เนื่องจากมีการใช้สถานการณ์ในการบีบบังคับ ขู่เข็ญ ให้ต้องยอมเซ็นเอกสารสละสิทธิ์และการเยียวยาพนักงานอย่างไม่เป็นธรรม ไม่เพียงพอสำหรับพนักงานที่หลังจากนี้จะสูญเสียรายได้ที่ใช้เลี้ยงดูครอบครัวไปอย่างกะทันหัน แต่รายจ่ายยังคงเหมือนเดิม

นายทวิวงศ์ กล่าวว่า อยากเสนอแนะให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ประกันสังคม สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด เร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยาแรงงานโดยด่วนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทวงสิทธิ์การเยียวยาจากบริษัท และการเยียวยาจากรัฐ การเร่งจัดหางานใหม่ เพื่อให้พี่น้องแรงงานได้สามารถใช้ชีวิตเพื่อดูแลครอบครัวต่อไปได้

จากการเข้าร่วมประชุมกับ คุณสุเทพ ตนคิดว่า หลังจากนี้เราต้องเสนอให้มีกฎหมายคุ้มครองแรงงาน เพื่อป้องกันการถูกเลิกจ้างกะทันหัน หรือบีบบังคับให้ผู้ใช้แรงงานเซ็นเอกสารที่ไม่เป็นธรรม และไม่มีการเยียวยาผู้ใช้แรงงาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ