วุ่ยวายยกใหญ่! พบ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 ใกล้ชิด บิ๊กป้อม-วิษณุ

Home » วุ่ยวายยกใหญ่! พบ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 ใกล้ชิด บิ๊กป้อม-วิษณุ

วุ่ยวายยกใหญ่! เมื่อมีการรายงานพบ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ติดโควิด-19 หลายตำแหน่ง ในตึกบัญชาการ เผย ใกล้ชิดรองนายก ประวิตร-วิษณุ

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทั้งสามเป็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ในตำแหน่ง พนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หัวหน้าแม่บ้าน และตำรวจ

ตามรายงานของทำเนียบรัฐบาลเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทำเนียนรัฐบาล อีก 2 ราย ซึ่งเป็นแม่บ้านของ บ้านตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2 ได้เข้ารับการตรวจเชื้อเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแถวนนทบุรี ต่อมาทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งผลว่าเป็นบวก ขณะนี้รอรถพยาบาลที่บ้าน เพื่อเข้ารับรักษาตัวที่สถานพยาบาล


มาต่อได้เปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อพบว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เข้าทำความสะอาดที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 และวันที่ 26 เมษายน บริษัทสั่งหยุด เนื่องจากหัวหน้าแม่บ้านทำเนียบฯติดโควิด แต่วันที่ 27 เมษายน มาทำงานปกติที่ตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2 และเริ่มมีอาการเจ็บคอ และเป็นไร ทางหัวหน้าจึงอนุญาติให้กลับบ้านเมื่อเวลา 09.00 น. จากนั้น 28 เมษายน แพทย์และผลเอกซเรย์ 29 เมษายนเข้าตรวตเชื้อโควิด-19 และ วันที่ 20 ทางโณงพยาบาลโทามาแจ้งผล ซึ่งเป็นบวก

ผู้ติดเชื้ออีก 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการชำนาญงาน ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี ได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 และได้รับการยืนยันว่าผลเป็นบวก ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อคนนี้มีประวัติเดินทางกลับบ้านที่จ.สุโขทัย และกลับมาที่บ้านพักแถวนนทบุรี เมื่อวันที่ 14 เมษายน

จากนั้นวันที่ 16 เมษายน เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ดยสัมผัสใกล้ชิดกับฝ่ายบริหารสำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีรายหนึ่งด้วย ระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 เมษายน ทำงานอยู่ที่บ้าน วันที่ 22 เม.ย.เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนหยุดพักทำงานที่บ้านอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน จากนั้นวันที่ 27 เม.ย.กลับมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล และวันที่ 29 เมษายน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผลเป็นบวก

ทั้งนี้ ที่ตึกบัญชาการ 1 เป็นสถานที่ทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังมีห้องประชุมใหญ่สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ