วุ่นแน่! บิ๊กป้อม ไฟเขียว ส.ส.ใต้ ฉะ มิ่งขวัญ ตีขลุมแคนดิเดตนายกฯ ยันยังไม่มีมติ

Home » วุ่นแน่! บิ๊กป้อม ไฟเขียว ส.ส.ใต้ ฉะ มิ่งขวัญ ตีขลุมแคนดิเดตนายกฯ ยันยังไม่มีมติ



ส.ส.ใต้พลังประชารัฐ ได้ไฟเขียว บิ๊กป้อม ฉะ มิ่งขวัญ ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แค่แถลงไม่มีอะไรผูกพัน ยันทุกอย่างต้องผ่านขั้นตอนพรรค

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 7 ธ.ค. 2565 ที่รัฐสา นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศขอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพลังประชารัฐ ขณะเปิดตัวเข้าพรรคว่า แคนดิเดตนายกฯ ยังคงจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนตามกลไกของพรรค ที่ต้องผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และส.ส. ทั้งการสรรหาผู้สมัครส.ส. การเรียงลำดับบัญชีรายชื่อ และบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งทั้งหมดจะต้องมีการระดมความคิดเห็นในที่ประชุมก่อน

ดังนั้น การแถลงข่าวของนายมิ่งขวัญเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) จึงเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของนายมิ่งขวัญ และเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล แต่ทุกเรื่องจะต้องผ่านกลไกดังกล่าว

นายรงค์ กล่าวต่อว่า ฉะนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าวของนายมิ่งขวัญ จึงไม่ได้ผูกพันอะไร วันนี้ (7 ธ.ค.) ตนจึงขอออกมายืนยันว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนและกลไกของพรรค และทุกอย่างต้องผ่านการประชุม ไม่ใช่การแถลง ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและขั้นตอนของการพิจารณาใดๆ และยังไม่มีรายชื่อของบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคแต่อย่างใดด้วย

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่นายรงค์ จะออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ นายรงณ์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้วและพล.อ.ประวิตร ให้ชี้แจงกับสื่อมวลชนได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ