วุ่นอีก! แรงงานเมียมา เหตุเครนถล่ม พังรถนักข่าว หลังไม่พอใจเงินเยียวยา

Home » วุ่นอีก! แรงงานเมียมา เหตุเครนถล่ม พังรถนักข่าว หลังไม่พอใจเงินเยียวยา
แรงงานเมียนมา-ปก-min

แรงงานเมียมา เหตุเครนถล่มทับคนงาน นัดรวมตัวอีกครั้ง วิ่งรุมทุบรถนักข่าว หลังไม่พอใจสิทธิ์เงินประกันสังคม (มีคลิป)

จากกรณี เครถล่มทับคนงาน ของวันที่ 29 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไซต์ก่อสร้าง บริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีคนงานเสียชีวิต 7 คน เป็นคนจีน 1 ราย เมียนมา 6 ราย แรงงานเมียนมากว่า 400 คน ประท้วงลุกฮือ ไม่ให้เอาศพ กับคนเจ็บออกจากพื้นที่ เพราะทางโรงงานยังไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยให้ศพละ 5 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมาช่วงกลางดึกวันที่ 29 มี.ค. 67 มีการเจรจาทำสัญญายุติการประท้วง โดยนายจ้างตกลงจ่ายค่าชดเชยเยียวยาให้ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 1.6 ล้านบาท

คนงานชาวเมียนมา (4)-min

แต่ในวันนี้ (30 มี.ค. 2567) บรรดาแรงงานชาวเมียนมากว่า 200 คน ได้มายืนรวมตัวกันหน้าโรงงาน มีการส่งเสียงด้วยความโมโหกันอีกครั้ง พพร้อมปรากฎสถานการณ์ชุลมุน รุมกันทำร้ายรถนักข่าวที่ลงพื้นที่ไปหาข้อมูล ที่จอดอยู่หน้าโรงงานได้รับความเสียหาย กระจกแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นักข่าวต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด

ชมคลิป

โดย หนึ่งในแรงงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยสาเหตุที่รวมตัวอีกครั้ง ว่า เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันสังคม เนื่องจากที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุในการทำงาน และเจ็บป่วยต้องออกค่ารักษาเองทุกครั้ง จึงไม่พอใจขอทวงสิทธิ์จากนายจ้าง

  • ระทึก! รถแก๊ส LPG เสียหลักชนเสาไฟ พลิกคว่ำ ขวางถนนประเสริฐมนูกิจ
  • ลูกชายคลั่ง! คว้ามีดพร้า ตัดคอแม่แท้ๆ ขาด ก่อนวิ่งหิ้วหัวทั่วหมู่บ้าน
  • สรุปเหตุการณ์! เครนถล่ม หลังเกิดเหตุชุลมุน คนงานไม่ให้เคลื่อนศพออก

ต่อมา นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง พร้อมหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกันสังคมจังหวัดระยอง จัดหางานจังหวัดระยอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน ได้เข้าไปเจรจา ภายในบริษัทฯ

เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการลุกฮือของแรงงานอีกรอบ เกิดจากความไม่เข้าใจสิทธิ์ของตัวเองที่จะได้รับในด้านประกันสังคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันสังคมก็ได้มีการชี้แจงให้ได้รับทราบแล้ว ซึ่งทางกลุ่มแรงงานก็เข้าใจแล้ว และเริ่มมีท่าทีอ่อนลงแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ