วีไอพีโผล่อีก? ลูกชาย ผอ.โรงพยาบาลดังอ่างทอง ร่วมวงฉีดไฟเซอร์โควตาด่านหน้า

Home » วีไอพีโผล่อีก? ลูกชาย ผอ.โรงพยาบาลดังอ่างทอง ร่วมวงฉีดไฟเซอร์โควตาด่านหน้า

วีไอพีโผล่อีก? ปรากฏชื่อลูกชาย ผอ.โรงพยาบาลดังอ่างทอง ร่วมวงฉีดไฟเซอร์โควตาบุคลากรด่านหน้า

รายชื่อผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 3 เพื่อเป็นการบูสเตอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง กลายเป็นกรณีที่ถูกตั้งข้อสงสัย เนื่องจากมีรายชื่อบุตรชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาลอยู่ในผู้ที่แจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า รายชื่อดังกล่าวอยู่ในลำดับที่ 27 และ 29 ซึ่งระบุว่าเป็นนายแพทย์ กลุ่มงานองค์กรแพทย์

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองรายไม่ได้เป็นบุคลากรด่านหน้าและไม่ได้เป็นแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่กลับมีรายชื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างความสงสัยให้กับบุคลากรของโรงพยาบาล เนื่องจากตามระเบียบแล้ววัคซีนชุดแรกจะต้องฉีดให้กับบุคลากรในสังกัดก่อน จึงนำมาสู่การร้องเรียนให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ซึ่งการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ดำเนินการฉีดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยฉีดวัคซีนไปทั้งสิ้นตามรายชื่อที่สำรวจจำนวน 546 คนจาก 744 คน คิดเป็นเพียง 73% เท่านั้นและยังมีบุคลากรด่านหน้าที่ยังไม่ได้ฉีดอีกเป็นจำนวนมาก  

ด้าน นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่าเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวโดยวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับการจัดสรร 1440 โด๊ส จากการสำรวจรายชื่อผู้ต้องการรับวัคซีน 2038 ราย และได้กระจายให้กับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อบริหารจัดการ แต่การฉีดวัคซีนไฟเซอร์รอบนี้ต้องฉีดให้กับบุคลากรด่านหน้าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ในภาคราชการก่อน

ส่วนรอบสองหากได้รับการจัดสรรมาเกินก็จะจัดสรรให้กับบุคลากรด่านหน้าในภาคเอกชนและกลุ่มผู้ปฎิบัติงานร่วมกับด่านหน้าต่อไป ณ ตอนนี้ยังฉีดไม่ครบทุกคน แต่ในรอบสองที่ได้วัคซีนมาก็จะเพียงพอกับบุคลากรด่านหน้าของอ่างทองที่ลงทะเบียนไว้ ในส่วนกรณีมีแพทย์หรือบุคลากรที่ไม่ใช่ด่านหน้าและไม่ได้อยู่ในจังหวัดอ่างทองมาฉีด ยังไม่สมควรที่จะดำเนินการและก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมด้วยเหตุผล เบื้องต้นจะขอให้ทางโรงพยาบาลแห่งนี้รายงานเรื่องดังกล่าวมาเพื่อตรวจสอบต่อไป 

 

    

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ