วีนแรง! นทท. โวยสวนสัตว์น้ำ ในจีน ค่าเข้าแพง แต่ได้ดูหุ่นยนต์ปลาฉลาม

Home » วีนแรง! นทท. โวยสวนสัตว์น้ำ ในจีน ค่าเข้าแพง แต่ได้ดูหุ่นยนต์ปลาฉลาม

หุ่นยนต์ปลาฉลามวาฬ

นักท่องเที่ยวไม่พอใจ สวนสัตว์น้ำ เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เก็บค่าเข้าชมแพง แต่กลับนำหุ่นยนต์ปลาฉลามวาฬมาโชว์ ไม่คุ้มเงินที่จ่าย

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักท่องเที่ยวจีนอย่างหนัก เมื่อสวนสัตว์น้ำเซินเจิ้น โอเชียน เวิลด์ ที่เพิ่งเปิดตัวและได้รับการยกย่องว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งของจีนนั้น ได้นำหุ่นยนต์ปลาฉลามออกมาว่ายโชว์สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมสวนสัตว์น้ำแห่งนี้ หลายคนตำหนิว่า ฉลามวาฬขนาดใหญ่ที่เป็นจุดเด่นในสวนน้ำนั้น ไม่ใช่ปลาจริง ๆ แต่มันคือเป็นหุ่นยนต์ ในขณะที่ฝ่ายบริหารของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้ออกมาชี้แจงว่า ปัจจุบัน ทางการได้สั่งห้ามซื้อขายฉลามวาฬแบบเป็น ๆ ไปแล้ว และหุ่นยนต์จำลองตัวนี้ก็เป็นผลงานจากการทุ่มทุนสร้างด้วยเงินมหาศาล

messageImage 1729052861482 0 0
  • โควิด-19 เสี่ยงทำให้เกิดโรคหัวใจ-โรคหลอดเลือดสมอง หลังติดเชื้อ 3 ปี
  • สุดเอือม! แก๊งชาวอินเดีย โยนขยะทิ้งลงทะเล นทท. ไทยตะโกนเตือนไม่ฟัง
  • อุกอาจ! สายการบินอินเดียวุ่น ทำ ผดส. ระทึก มือดีขู่ ‘วางระเบิด’ บนเครื่อง

เมื่อวันที่ 1-7 ต.ค. 67 วันหยุดยาวที่ผ่านมา เป็นวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น ทางพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดังกล่าว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 100,000 คน โดยได้จำหน่ายบัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ในช่วงโปรโมชั่นพิเศษที่ราคา 240 หยวน (ประมาณ 1,124 บาท) จากปกติ 280 หยวน (ประมาณ 1,312 บาท) ส่วนบัตรเข้าชมสำหรับเด็กมีราคา 150 หยวน (ประมาณ 702 บาท)

messageImage 1729052882044 0 0

แต่หลังจากเปิดได้ไม่กี่วัน ก็มีนักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมแล้วออกมาวิจารณ์ในเชิงลบ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นจำนวนมาก ไม่พอใจหลายอย่าง โดยเฉพาะตัว หุ่นยนต์ฉลามวาฬ ขนาดใหญ่ที่อยู่ในอควาเรียม

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องของราคาบัตรที่ขายให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าชม ซึ่งบางคนมองว่าไม่คุ้มค่ากับราคาขายที่แพง แต่กลับได้ดู “ของปลอม” แทน โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นสำคัญว่า “สถานที่แห่งนี้ยังใหญ่ไม่พอ และแม้แต่ฉลามวาฬยังเป็นของเทียม พอถึงเวลาบ่ายสามโมง ผู้ชมก็เริ่มโวยเพื่อขอคืนเงินค่าตั๋วกันแล้ว”

messageImage 1729052888382 0 0

แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวที่เข้าชมบางคนมีความคิดเห็นที่ต่างออกมาโดยได้มีการโต้แย้งว่า การที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำดังกล่าว ใช้หุ่นยนต์แทนปลาจริง ๆ นั้นช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ และควรนำมาใช้ให้แพร่หลายมากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ