วิโรจน์ เปิด! เบาะแส ‘น้ำมันเชื้อเพลิง’ 2 แสนลิตร ของหน่วยทหาร ไปไหน?

Home » วิโรจน์ เปิด! เบาะแส ‘น้ำมันเชื้อเพลิง’ 2 แสนลิตร ของหน่วยทหาร ไปไหน?
วิโรจน์-น้ำมัน 24-9-66-min

วิโรจน์ เปิด! เบาะแส น้ำมันของหน่วยทหารสระบุรี จากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร สูญหาย ไปกว่า 2 แสนลิตร หายไปได้ไง?

หลังจากที่มีสื่อออกมาเปิดเผย รายงานข้อมูลลับ เกี่ยวกับรายงานผลการตรวจพิเศษ การส่งกำลัง สป.3 ส่งกำลังสิ่งอุปกรณ์ประเภท 3 (น้ำมันเชื้อเพลิง) สูญหายจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กองทัพบก มากกว่า 2 แสนลิตร

ที่หนึ่งในเอกสารถูกระบุว่า น้ำมันดีเซลหมุมเร็ว บี 7 รับจากมทบ.18 (มณฑลทหารบกที่ 18 สระบุรี ) ในวันที่ 13,14 และ28 ก.ย.2565 จำนวน 215,897 ลิตร ไม่พบการเก็บรักษาน้ำมัน และตรวจพบน้ำมันดีเซลขาดบัญชี (สูญหาย) จำนวน 215,897 ลิตร (2 แสนลิตร)

ที่ล่าสุด วันนี้ (24 กันยายน 2566) ทางกองทัพบก ได้มาการออกหนังสือ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า อาจมีการสูญหายเป็นจำนวนหนึ่งนั้น ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เกิดจากเมื่อปี 2565 กองทัพบกได้ส่งชุดตรวจพิเศษการส่งกำลัง โดยกรมจเรทหารบก ไปตรวจสอบการเบิกจ่ายเก็บรักษาสิ่งอุปกรณ์สำคัญทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และชุดตรวจพิเศษได้เข้าตรวจสอบระบบการเบิกจ่ายและเก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิงของหน่วยในพื้นที่ จ.สระบุรี ได้ตรวจพบข้อสังเกตในการเบิกจ่ายน้ำมัน

ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว และมีการโพสต์ข้อความผ่าน แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์ หรือ แอพพลิเคชั่น X อีกทั้งยังได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง คาดว่าได้รับข้อมูลเพิ่มเติมมา ว่า “เห็นรถขนน้ำมัน 30,000 ลิตร ขับไปๆ มาๆ ที่ จ.สมุทราปราการ แถวแหลมฟ้าผ่า และย่านวัดครุนอก บ่อยจัง ขับส่งทั้งกลางวันกลางคืนเลย ภาษีสรรพสามิต น่าจะจัดเก็บเข้าคลังได้เยอะเลย”

วิโรจน์-รถน้ำมัน-min
  • อาการป่วยทักษิณ เป็นความลับ ใครเผยถือว่าผิด มีโทษทั้งจำทั้งปรับ
  • พร้อมพงศ์ เห็นใจ ปิยบุตร ติง ด้อมส้ม ทัศนคติอันตราย ก้าวไกล ระวัง!
  • น้องขายถั่ว เจ้าของวลี ‘วันนี้วันเกิดหนู’ ล่าสุด สอยต้นผ้าป่าในปั๊มแล้ววิ่งหาย

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์ ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว และมีการโพสต์ข้อความผ่าน แอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์ หรือ แอพพลิเคชั่น X โดยระบุข้อความว่า “ข่าวรายงานว่า น้ำมันเชื้อเพลิงของ มทบ.18 (มณฑลทหารบก ที่ 18 สระบุรี) สูญหายไปถึง 215,897 ลิตร ถ้าสูญหายจริงตามข่าว เรื่องนี้จำเป็นต้องชี้แจงต่อสังคมว่าน้ำมันขนาดนี้หายไปได้อย่างไร ลำพังการรั่วไหล หรือการระเหย คงไม่หายไปมากขนาดนี้”

ซึ่งเบื้องต้น ทางกองทัพบก ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ ครอบคลุมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และรายงานสรุปผลสอบสวนให้ทราบโดยเร็ว ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยต้องบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ประเภท ต่างๆให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของทางราชการ

หลังจากที่นายวิโรจน์ ได้โพสต์ข้อความ ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ โอโห เรื่องนี้ต้องทำให้มันใหญ่กว่า ส่วยสติกเกอร์เลยนะนั่นนพี่วิโรจน์ บุกเข้าในแท็งค์น้ำมันทหารที่หายแล้วไลด์สดเลย / ข่าวน้ำมันของค่ายทหารหายไป ทำไมทางราชการไม่ออกมาให้ข้อเท็จจริงกับประชาชนเลยค่ะ หายจริงหรือไม่ หายไปไหน รบกวนเฮียช่วยถามดังๆให้หน่อยค่ะ ประชาชนอยากรู้ หายจริง หายปลอม หายได้ไง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ / รถบรรทุกขับตลอดในซอยเล็กๆ ถนนพังหมดเลยค่าา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ