วิโรจน์ ลั่น ขอเป็นผู้ว่าฯ เข้าไปแก้ไขกติกา ถ้ากติกาเดิม กทม.ก็เหมือนเดิม

Home » วิโรจน์ ลั่น ขอเป็นผู้ว่าฯ เข้าไปแก้ไขกติกา ถ้ากติกาเดิม กทม.ก็เหมือนเดิม



วิโรจน์ ลั่น ขอเป็นผู้ว่าฯ เข้าไปแก้ไขกติกา ถ้ากติกาเดิม กทม.ก็เหมือนเดิม ไม่ต้องมาพูดว่าเราไม่กล้าทำ ทำไม่ได้ เพราะบางคนยังไม่กล้าพูดเรื่องเหล่านี้

14 พ.ค. 2565 – ที่พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล หมายเลข 1 ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในวันที่ 22 พ.ค. นี้

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ทำไมในทุกเวทีเจอตน ต้องพูดถึง ส.ก. เพราะกลยุทธ์และ 12 นโยบาย การสร้างเมืองให้คนเท่ากัน ถ้ากติกา ระเบียบ ข้อบัญญัติของกทม. เหมือนเดิม ทุกอย่างก็เหมือนเดิม ดังนั้นจึงต้องแก้ระเบียบใหม่ ดังนั้นคนที่จะไปแก้ระเบียบแบบเปรี้ยวๆ ส.ก.พรรคอื่นตนไม่แน่ใจ แต่ ส.ก.ก้าวไกล อยากยกมือแก้ระเบียบแล้ว ตกลงเราต้องการเปลี่ยนคนหรือต้องการเปลี่ยนเกม ถ้าต้องการเปลี่ยนเกมต้องเลือก ส.ก. ก้าวไกล เพื่อจบปัญหาเรื้อรัง

ทุกวันนี้เราก้าวเท้าออกมาจากนอกบ้านก็ต้องจ่ายเงินแล้ว เราจึงต้องจัดงบประมาณใหม่ ความฝันของคนกทม. เป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน แต่ไม่มีเงินยังไม่ช้ำใจ แต่เราเห็นเครือข่ายอุปถัมภ์อภิสิทธิ์ชนได้รับบริการแบบวีไอพี

ตนตกใจที่ห้างใหญ่จ่ายค่าบริการเก็บขยะไม่กี่หมื่น ส่วนร้านสะดวกซื้อจ่ายไม่กี่ร้าน ทำไมคนรวยจ่ายไม่สมเหตุสมผล มิหนำซ้ำบางทีหลบเลี่ยงการจ่ายโดยใช้ช่องว่างของข้อบัญญัติ เราเห็นผู้รับเหมารายเดิมงานเดิมยังไม่เสร็จ แต่มีหน้าประมูลใหม่เรื่อย ๆ เป็นอาการที่เรื้อรังของกทม. ถามจริง ๆ กลัวนายทุนจนขี้ขึ้นสมองกันหรือ แล้วมันจะเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า เราต้องการเข้าไปแก้กติกา เพราะกติกาเดิม กทม.ก็เหมือนเดิม ทำได้แค่ขอรับบริจาคบังหน้าเท่านั้น นี่คือกลยุทธ์ของเรา จึงขอให้เลือกผู้ว่าฯ ชื่อวิโรจน์ และ ส.ก. พรรคก้าวไกลเท่านั้น

“ผมเคยลังเลว่าถ้านโยบายซ้ำกับคนอื่นเราแพ้แน่ ๆ แต่ยิ่งดีเบต ยิ่งได้คุยกับประชาชน ผมคิดว่าวันนี้เราชนะแน่ ๆ เพราะวิธีคิดเราไม่เหมือนใคร ไม่ต้องมาพูดว่าเราไม่กล้าทำ ทำไม่ได้ เพราะแม้แต่การพูดบางคนยังไม่กล้าพูดเรื่องเหล่านี้ มีอะไรที่พรรคก้าวไกลไม่กล้าทำบ้าง นี่คือยาแรง ที่เราต้องการเปลี่ยนเกม”

“มีคนบอกว่าพรรคก้าวไกลเข้ามา ต้องเข้าไปเปลี่ยนแปลงอะไรแน่ ๆ ผมบอกว่าไม่ต้องกลัว กูทำแน่ ๆ ถ้าแก้ไขกติกาต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนแล้ว จะไม่มีผู้ว่าฯคนไหนกล้ามาเปลี่ยนแปลงอีก ต่อให้วิโรจน์ตายไปแล้ว ก็ไม่มีผู้ว่าฯหน้าไหนกล้าเข้ามาเปลี่ยนแปลงเรื่องที่เป็นประโยชน์และเป็นสวัสดิการของประชาชน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ