'วิโรจน์' รับ ส.ก.สาทร พรรคก้าวไกล ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศจริง เตรียมขับพ้นพรรค

Home » 'วิโรจน์' รับ ส.ก.สาทร พรรคก้าวไกล ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศจริง เตรียมขับพ้นพรรค



‘วิโรจน์’ แถลงยอมรับ ส.ก.สาทร พรรคก้าวไกล ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศจริง ลงโทษสูงสุดขับออกจากสมาชิกพรรค พร้อมปกป้องผู้เสียหายอย่างดีที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ค.65 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และ น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงข่าว กรณีที่มีผู้แจ้งความว่า นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล คุกคามทางเพศ ว่า จากการที่ตนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหาย เบื้องต้นถือว่าเป็นการกระทำที่มีมูล โดยนายอนุภาพพากลุ่มผู้เสียหายไปที่เคหะสถานและดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นก็มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายการคุกคามทางเพศ

อย่างไรก็ตาม ก็คงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้ตนและพรรคก.ก.ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ในการดูแลผู้เสียหายอย่างเต็มที่ที่สุด และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกระบวนการยุติธรรม และจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการวินัยพิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด

สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และต้องทำอย่างรอบคอบ ระมัดระวังที่สุด เพื่อไม่ให้ประเด็นละเอียดอ่อนส่งผลกระทบต่อผู้เสียหาย ตนคิดว่าหากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นข้อเท็จจริง คณะกรรมการวินัยจะลงโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนตำแหน่งทางการเมือง นายอานุภาพต้องพิจารณาตัวเอง

“ผมในฐานะพรรคก.ก. ขอโทษประชาชนทุกท่านอย่างสุดซึ้งจริงๆ แต่เรายืนยันว่าจะเข้าไปดูแลเรื่องนี้ให้ผู้เสียหายได้รับการดูแลและความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด ผมต้องขอโทษประชาชนไว้ ณ โอกาสนี้ ผมจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างโปร่งใส เป็นธรรม และรวดเร็วที่สุด” นายวิโรจน์ กล่าว

น.ส. ภัทราภรณ์ กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายโดยตรง และพบว่ามีความชอบมาพากลจากนายอนุภาพ ที่ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ในฐานะที่ตนเป็น ส.ก. พรรคก.ก.ต้องขอโทษประชาชน และผู้ที่สนับสนุนพรรคก.ก. ที่ทำให้ผิดหวังและทำให้ตั้งคำถามกับพรรคก.ก. ในเรื่องนี้

ทั้งนี้ตนจะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานในวันนี้เวลา 18.00 น. ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และจะคอยติดตามให้ผู้เสียหายได้รับความปลอดภัยตลอดกระบวนการ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ