วิโรจน์ พรรคก้าวไกล แจง ชลน่าน ปรี๊ดแตกกลาง ประชุมสภา

Home » วิโรจน์ พรรคก้าวไกล แจง ชลน่าน ปรี๊ดแตกกลาง ประชุมสภา
วิโรจน์

วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ชี้แจงปม หมอชลน่าน ปรี๊ดแตกกลางที่ ประชุมสภา หลังตกลงผลัดกันเสนอชื่อโหวต รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ฝั่งของเพื่อไทย

จากกรณี เมื่อวันที่ (4 ก.ค. 66) ที่ประชุมสภา ได้มีการนัดประชุมเพื่อโหวตเลือก “ประธานสภาผู้แทนราษฎร” 1 คน และ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร อันดับ 1 และอันดับ 2 ตำแหน่งละ 1 คน โดยคนแรกที่ถูกเลือกเป็นประธาน คือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา จากพรรคประชาชาติ เสนอชื่อโดยพรรคก้าวไกล รองประธาน อันดับ 1 คือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา จากพรรคก้าวไกล เสนอชื่อโดยพรรคเพื่อไทย และคนสุดท้าย รองประธาน อันดับ 2 คือ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน จากพรรคเพื่อไทย เสนอชื่อโดยพรรคประชาชน

วิโรจน์-1

ต่อมากลับเกิดกระแสดราม่า จู่ๆมีข่าวว่า ในช่วงที่กำลังจะเสนอชื่อ รองประธานสภา อันดับที่ 2 นั้น หมอชลน่าน พรรคเพื่อไทย เกิดปรี๊ดแตก ลุกจากที่นั่งเข้าไปต่อว่า นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล โดยมีการกล่าวหาว่า หมอชลน่าน ใช้คำพูดที่ดูรุนแรงและใส่อารมณ์ ว่า “ทำไมก้าวไกลไม่เสนอชื่อ จะเล่นเกมกันตลอดหรือไง” ซึ่งดราม่ากลายเป็นกระแสรุนแรง จนทางพรรคเพื่อไทยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากประชาชน

  • เปิดบัญชี ทรัพย์สินประยุทธ์ 9 ปีแห่งการบริหารประเทศ เปิดแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว
  • เปิดเซฟ เท่าพิภพ ส.ส.สายดรีม รวยขึ้น มี 8 ล้าน รายได้มาจาก บาร์เบียร์
  • ความลับ บิ๊กป้อม หลังมีภาพหลุด นั่งหลับในที่ประชุม เผยตลอดมาไม่เคยหลับ

ล่าสุด วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุ หมอชลน่าน ไม่มีอาการโมโหโวยวาย ตามที่มีข่าวออกมา ช่วงที่กำลังเสนอชื่อรองประธานสภาคนที่ 2 นั้น บรรยากาศในห้องประชุมเงียบ พี่หมอเดินมาถามเฉย ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ตกลงพรรคก้าวไกล ไม่ได้เสนอหรือ ซึ่งทางพรรคก็ชี้แจงว่า การเสนอชื่อจะเสนอเป็นสามเหลี่ยม โดยในรอบที่ต้องเสนอนี้เป็นของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ที่ต้องเป็นผู้เสนอ ซึ่ง หมอชลน่าน ก็บอกว่า “อ้อหรอ” ก่อนเดินกลับที่นั่งตัวเอง สีหน้ายิ้มแย้มแถมมีการตบบ่าทักทายพูดคุยกันปกติ

วิโรจน์-2

ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่รู้ข่าวมาจากไหน หรือ ได้แหล่งข่าวมาจากไหน ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่ได้ยินประโยคนั้น และตนไม่ได้รู้สึกว่า หมอชลน่าน มีการแสดงออกทางสีหน้าว่าไม่พอใจ ส่วนที่มีข่าวว่า ทางพรรคก้าวไกล ไม่พอใจพี่หมอนั้น หลังจากประชุมสภาเสร็จก็ยังมีการมานั่งพูดคุยกัน ไม่มีใครแสดงความรู้สึกไม่พอใจ “ผมขอเป็นประจักษ์พยาน และต้องให้ความเป็นธรรมกับพี่หมอ หลังๆ พี่หมอก็โดนเยอะ ต้องแฟร์กับพี่หมอด้วย และส่วนตัวผมและพี่หมอก็คุยกันดีมาตลอด เรื่องที่เกิดขึ้นคนละ Mood and Tone เลย”

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ