‘วิโรจน์ ‘ จี้ ‘นิกม์ ภูมิใจไทย’ ทำเองหรือใครสั่ง ลั่น! ถ้าพลาดก็ยืดอกรับ

Home » ‘วิโรจน์ ‘ จี้ ‘นิกม์ ภูมิใจไทย’ ทำเองหรือใครสั่ง ลั่น! ถ้าพลาดก็ยืดอกรับ
นิกม์

‘วิโรจน์ ก้าวไกล’ สะกิดถาม ทำเองหรือใครสั่ง? ห่วงโดน โทษหนัก ไม่มีคนส่งโอเลี้ยง ข้าวผัด หลัง ‘นิกม์ ภูมิใจไทย’ ลั่น! ถ้าพลาดก็ยืดอกรับ

วันที่ 12 มิ.ย. ในรายการคุยนอกจอ มี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เข้ามาพูดคุยกับ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 17 คลองสามวา กทม. ในการให้สัมภาษณ์ กรณีการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี กับรายการคุยนอกจอ ว่าในระหว่างการประชุมออนไลน์ นายภานุวัตน์ ได้อยู่กับตนด้วยและได้บันทึกเนื้อหาการประชุมด้วย ทั้งนี้ ตนคิดว่า บริษัทใหญ่โตขนาดนี้ต้องมีการบันทึกไว้ 100% อยู่แล้ว ไปเปิดตัวนั้นชัดเจนที่สุด เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

นายนิกม์กล่าวต่อว่า ส่วนคำถามที่ นายภานุวัตน์ถาม ว่า มีการดำเนินการเกี่ยวกับสื่อหรือไม่ ก็ได้พิมพ์เข้าไปถามจริง ซึ่งคำตอบที่ได้มา คือ บริษัทดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของบริษัท ซึ่งตนได้ยินประโยคนี้ ส่วนตัวบันทึกการประชุม ตนยังไม่เห็นฉบับจริง เลยไม่รู้ว่ามาจากที่ไหนอย่างไร ก็ควรไปคัดตัวจริงจากบริษัทมาอ่านดีกว่า

บทสนทนา ในรายการคุยนอกจอ

ซึ่งนายนิกม์ กล่าวกับนายวิโรจน์ ตอนหนึ่งว่า ถ้าพลาดถือต้องยืดอกรับ แต่ถ้าจงใจถือ ก็พูดไม่ออกจริงๆ
นายวิโรจน์ตอบกลับว่า นิกม์ ระวังนะ เตือนแค่นี้แหล่ะนะ สิ่งที่นิกม์พูดได้บันทึกไว้หมดแล้ว เป็นห่วงนะครับ ดูแลชีวิตดีๆ
นายนิกม์ : เหรียญมีสองด้านนะครับ
นายวิโรจน์ : นิกม์ทำเอง หรือมีคนสั่งให้ทำ เพราะถ้ามีคนสั่งให้ทำ ตนเป็นห่วงความปลอดภัยของนิกม์จริงๆ ด้วยความห่วงใยจริงๆ เพราะว่าถึงเวลา เขาทิ้งนิกม์แน่นอน
นายนิกม์ : ไม่หรอกครับ ตนยึดหลักข้อเท็จจริง ถูกว่าตามถูก ผิดว่าตามผิด ตนมีจุดยืนของตน ประชาชนควรจะรู้ข้อเท็จจริง ถ้าคุณกล้าถือหุ้นแล้วมันกระทบกับไอทีวีขนาดนี้ คุณทำร้ายสื่อนะ

“ส่วนมีคนบอกให้ทำหรือไม่ ไม่มีครับ ผมใส่เสื้อพรรคภูมิใจไทย ไม่ควรทำพฤติกรรมแบบนี้ด้วยซ้ำ แต่ที่ผมทำคือผมทนไม่ได้” 

นายนิกม์ กล่าว

1686545453292
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้
  • ‘รังสิมันต์ โรม’ เข้าพบ จเรตำรวจ สอบคืบหน้า สว.ทรงเอ ชี้! แจ้งจับได้ทันที
  • ว่าที่ ส.ส.ดอนเมือง เปิดหลักฐาน คดีหุ้นสื่อ พิธา พรรคก้าวไกล ลั่น itv ตกเป็นเหยื่อ
  • INTOUCH ผู้ถือหุ้นใหญ่ ITV ร่อนจดหมาย เร่งสอบ! ข้อเท็จจริง

ทางด้าน สรยุทธ ถามว่า ที่โพสต์ Facebook วันที่ 24 เมษายน ระบุข้อความว่า “นักการเมืองที่กำลังถือหุ้นไอทีวี เตรียมประชุมสามัญผู้ถือหุ้มประจำปี และมอบตัวกับ กกต.ด้วยนะครับ” แล้วหลังจากนั้นมีกระบวนการร้องเรียนนายพิธาจริงๆนายนิกม์ กล่าวต่อว่า ตนทราบข้อมูลที่นายพิธาถือหุ้น ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน มีการส่งไลน์เรื่องนี้เต็มไปหมด ไม่ใช่แค่ตนที่รู้เรื่องคนเดียว ส่วนการโพตส์ข้อความนี้ ต้องการจะสื่ออะไร ถ้าไม่ใช่เป็นการเล่นงานนายพิธา นายนิกม์กล่าวว่า ก็เหมือนเป็นการเตือน ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีใครจ้างวาน ตนทำเอง ทั้งนี้ตนวางแผนจะร้องเรียนเองด้วย โดยปรึกษาทนายคนหนึ่ง ว่าถ้าว่าจ้างไปร้อง กกต. เสียเงินเท่าไหร่ แต่ไม่ไม่ได้ร้อง

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ได้บอกว่า นายนิกม์โชคดีที่ไม่ไปร้องเรียนเอง เพราะอาจจะผิดกฎหมายเลือกตั้งหลายข้อ รวมถึงถ้ามีพรรคการเมืองที่อยู่เบื้องหลัง จะมีโทษหนักด้วย ถ้ามีคนเขาใช้นายนิกม์จริง ถึงเวลาที่นายนิกม์โดนแม้แต่เงินที่เลี้ยงโอเลี้ยง ข้าวผัด ชาเย็น ผัดไทย เขายังไม่เอาไปให้เลยนะ

นายนิกม์ตอบว่า “ผมเป็นคนที่มีอุดมการณ์พอ คนอย่างผมไม่มีใครใช้ได้ ถ้ากลับกัน ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับพวกพี่ จะเรียกใช้รถพยาบาลผมไปเรือนจำเมื่อไหร่ก็ได้นะครับ

352969541 792423459010714 146741964351826470 n
ภาพจาก นิกม์ แสงศิรินาวิน – เบอร์ 8 สส. กทม. หนองจอก คลองสามวา – พรรคภูมิใจไทย
1686545511588
ภาพจาก นิกม์ แสงศิรินาวิน – เบอร์ 8 สส. กทม. หนองจอก คลองสามวา – พรรคภูมิใจไทย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ