วิโรจน์ ควงไอติม ลงพื้นที่หาเสียง ย้ำกระจายอำนาจ สร้างรากฐานปชต.

Home » วิโรจน์ ควงไอติม ลงพื้นที่หาเสียง ย้ำกระจายอำนาจ สร้างรากฐานปชต.



วิโรจน์พาไอติม ลงพื้นที่หาเสียง ย้ำการกระจายอำนาจ สู่ประชาชน สร้างรากฐานประชาธิปไตยให้แข็งแรง สร้างโครงการเป็นประโยชน์กับคนในพื้นที่ได้

วันที่ 4 พ.ค.2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการสื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่วังทองหลาง โดยนายพริษฐ์ กล่าวถึงการเน้นนโยบาย การสร้างการมีส่วนร่วม และส่งเสริมการกระจายอำนาจมาสู่ประชาชน เพื่อสร้างรากฐานประชาธิปไตยให้แข็งแรง

โดยเราจะมุ่งเน้นการกระจายงบประมาณให้ชุมชน พรรคก้าวไกลมองว่าเทคโนโลยีหลายอย่างๆ สามารถทำให้เกิดการกระจายอำนาจ และนำไปสู่การกำหนดงบประมาณและผลักดันเป็นนโยบายได้ ประโยชน์ที่จะได้จากการที่ประชาชนกำหนดงบประมาณของตัวเอง คือ สร้างโครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

เมื่อเรากระจายงบประมาณให้ประชาชนได้กำหนดเอง ทำให้เกิดความโปร่งใส ประชาชนรู้สึกเป็นเจ้าของและอยากมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ สุดท้ายคือประชาธิปไตยที่เราสามารถสร้างขึ้นได้ในชุมชน เป็นต้นแบบที่เราจะผลักดันไปสู่การเมืองในระดับท้องถิ่น และในระดับประเทศ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 8 ปี ประชาชนที่อยู่ในชุมชนและนอกชุมชนต้องการสิ่งใดก็จะไปเรียกร้องจากสำนักเขต แต่เขตก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด งบที่เคยกระจุกที่สำนักงานเขต ต้องมีการกระจายงบ 4,000 ล้าน ลง 2,000 ชุมชน เพื่อให้แต่ละชุมชนได้มีงบประมาณสำรองไว้สำหรับดูแลคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ