‘วิโรจน์ ก้าวไกล’ ไม่แผ่ว! ฝาก 2 ประโยคแรงเจ็บจี๊ด ไปถึงคู่ต่อสู้

Home » ‘วิโรจน์ ก้าวไกล’ ไม่แผ่ว! ฝาก 2 ประโยคแรงเจ็บจี๊ด ไปถึงคู่ต่อสู้
วิโรจน์-min

ใครจะตึงเท่า! ‘วิโรจน์ ก้าวไกล‘ ไม่มีแผ่ว ฝาก 2 ประโยคแรงเจ็บจี๊ด ไปถึงคู่ต่อสู้ ลั่น “กูไม่ออก ออกแล้วประชาชนจะเอาอะไรแxก”

หลังจากการ โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 66 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังของประชาชน เมื่อมติในรัฐสภานั้น สรุปออกมาว่า ไม่สามารถเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซ้ำเป็นรอบที่ 2 ได้ ไม่เพียงเท่านี้ ในระหว่างการประชุม ยังมีรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญว่า ได้พิจารณาข้อเท็จจริงตามคำร้องตรวจสอบ หุ้นสื่อไอทีวี ของนายพิธา โดยมีผลพิจารณาว่า ให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

จนในท้ายที่สุด พรรคก้าวไกล ต้องยอมถอยและออกมาประกาศว่า ส่งไม้ต่อ แกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้กับทาง พรรคเพื่อไทย ซึ่งก็ได้มีแถลงร่วมกันไปแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.ค. 66) โดยตัวแทนของทั้ง 8 พรรค ได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งในการปรึกษาหารือ จนได้ข้อสรุป และตั้งโต๊ะแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชน

  • “ไม่มีทั้งลุงไม่มีทั้งเรา” ชูวิทย์ อ่านเกมส์ ก้าวไกล-เพื่อไทย ใครหมู่หรือจ่า
  • เสรีพิศุทธ์ เปรียบเปรย ถ้าเรือล่ม ‘ก้าวไกล’ ต้องเสียสละ เพื่อประชาธิปไตย
  • เพื่อไทย ปิดปากเงียบส่งใครชิงนายกฯ – เคาะแนวทาง เพิ่มเสียง สว.

นำทีมโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าเพื่อไทย ร่วมกับตัวแทนจาก 8 พรรคร่วม โดยกล่าวว่า ในที่ประชุมมีมติว่าในวันที่ 27 ก.ค. 66 นั้นจะให้พรรคก้าวไกล เป็นผู้เสนอชื่อบุคคลที่เป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเสนอชื่อผู้ใด โดยเพื่อไทยนั้นมีวิธีการที่จะแสวงหาเสียงจาก สมาชิกวุฒิสภาเพิ่ม ดังนี้

  • พรรคเพื่อไทยจึงมีความจำเป็นต้องหาเสียงสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภาเพิ่มเติม เพื่อให้ได้เสียงเกินกว่า 375 ซึ่งขาดยู่ที่ประมาณ 63 เสียง จะมีการเข้าไปคุยกับ สว. โดยอาจจะมีเงื่อนไข เกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฏหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 ที่ เพื่อไทยจะเป็นคนไปคุยในเงื่อนไขนั้น
  • กรณีถ้าหากเสียงจาก สว. ไม่พอเพียงในการจัดตั้งรัฐบาล ทาง 8 พรรคร่วมรัฐบาล ก็ให้สิทธิทางพรรคเพื่อไทย ไปคุยเจรจากับพรรคการเมืองพรรคอื่น โดยเป็นเสรีภาพของพรรคเพื่อไทย ในการดำเนินการ
  • ทางข้อ 1 และ 2 ไม่สำเร็จ จะเข้าสู่แนวทางอื่นๆ โดยที่ประชุมให้สิทธิ พรรคเพื่อไทย ในการแสวงหาวิธีการต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นการไม่เกี่ยวกับพรรคใดใน 8 พรรคเลย

วิโรจน์ โพสต์ประโยคเด็ด

ซึ่งแน่นอนว่า หลังจากการแถลงการณ์ได้เสร็จสิ้น นั้นก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จะประชาชนอย่างแพร่หลาย ซึ่งในขณะเดียวกัน สส. จากพรรคก้าวไกล หลายคนก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นกัน แต่ทางด้านตัวตึงอย่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล นั้นก็ได้ออกมาโพสต์ประโยคเด็ด โดยไม่ได้ระบุถึงใคร ผ่านทวิตเตอร์ Wiroj 77 โดยมี 2 ประโยคด้วยกัน “กูไม่ออก ออกแล้วประชาชนจะเอาอะไรแxก” / “สู้กับคนหน้าด้าน ต้องหน้าด้านกว่า เท่านั้น”

วิโรจน์-copy-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ