วิโรจน์ ก้าวไกล เปิดคลิป! ตร.แห่ซูฮก กำนันนก กินเลี้ยงเฮฮา

Home » วิโรจน์ ก้าวไกล เปิดคลิป! ตร.แห่ซูฮก กำนันนก กินเลี้ยงเฮฮา
วิโรจน์จวกยับ-min

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล เปิดคลิป! ตำรวจแห่ซูฮก กำนันนก กินเลี้ยงอวยพรวันเกิด พร้อมฟาด ใครจะกล้าพึ่งพาตำรวจอีก

สืบเนื่องจากเหตุสลดในวันที่ 6 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา หลังจากที่คนร้าย หน่อง ท่าผา ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. (สารวัตรแบงค์) เสียชีวิตในพื้นที่บ้านพักของ กำนันนก กำนันคนดังนครปฐม บ้านหลังที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านพักของ กำนันนก คนใหญ่คนโตในจังหวัดนครปฐม

ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 7 ก.ย. 66 กำนันนก ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้คุมตัว กำนันนก มาที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในขณะมอบตัวนั้น กำนันนก มีสีหน้าไม่สู้ดี มีอาการเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนใดๆ

ขณะเดียวกันในเช้ามืดของวันที่ 8 ก.ย. 66 เวลาประมาณตี 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการวิสามัญ หน่อง ท่าผา เนื่องจากมีการต่อสู้และทำการหลบหนี

  • ผู้การทางหลวง ตอบแล้ว! ทำไมไม่จับกุม ‘หน่อง ท่าผา’ ทันที หลังก่อเหตุ
  • ก้าวไกล ฉะ! ปมยิง ตร. ‘เจี๊ยบ อมรัตน์’ ฟาด สารวัตรศิวกร ต้องไม่ตายฟรี
  • ผลงานสุดท้าย ‘สารวัตรศิวกร’ ก่อนสิ้นชีพ ด้วยกระสุน หน่อง ท่าผา!

ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนให้วงการตำรวจ และข้าราชการไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากในวันเกิดเหตุ กำนันนก ได้นัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.นครปฐม มาร่วมกินข้าวที่บ้าน โดยมีการเปิดเผยว่า นัดกินข้าวแบบนี้ทุกเดือน ซึ่งผู้ร่วมงานหลายๆคน ต่างมีตำแหน่งใหญ่โตทั้งนั้น

ล่าสุดทางด้าน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปบรรยากาศงานวันเกิดของ กำนันนก ซึ่งในวันนั้นจากการรายงานบอกว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายเข้าร่วมด้วย และในคลิปนั้นเป็นช่วงขณะที่จะเป่าเค้ก มีบุคคลหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นตำรวจ ได้พูดใส่ไมค์และอวยพรว่า “ขอให้เดินเส้นทางนี้ไม่มีใครมายุ่ง” และมีอีกเสียงตะโกนมาว่า “ซูฮก” ซึ่ง วิโรจน์ เองก็ได้ตั้งคำถามว่า

เป็นตำรวจต้องเป็นตำรวจ ไม่ใช่ไปทำตัวเป็นลูกสมุนของคนใหญ่คนโต

-ตำรวจระดับบังคับบัญชา ควรมีพฤติกรรมซูฮกแบบนี้ กับคนใหญ่คนโตในพื้นที่จริงๆ หรือครับ.ถ้าตำรวจระดับเจ้านายมีพฤติกรรมแบบนี้ แล้วลูกน้องที่เป็นตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาได้ยังไง ประชาชนที่ไหนจะกล้าพึ่งพาตำรวจเวลาถูกกลั่นแกล้งรังแก หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม

ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าตำรวจจะกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเป็นธรรม มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นกลาง เพื่อให้ประชาชนทุกคนในพื้นที่ได้รับความเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

ตำรวจระดับบังคับบัญชา ควรมีวางตัวเป็นเป็นกลาง ไม่ใช่ทำตัวเป็นลูกสมุนไปอวย ไปรับใช้ ประจบประแจงคนใหญ่คนโตในพื้นที่.กรณีนี้ ผบ.ตร. ควรพิจารณาย้าย สอบสวนทางวินัย กับตำรวจที่มีพฤติกรรมไร้ศักดิศรีเช่นนี้ และถ้าพบว่ามีส่วนพัวพันกับส่วย และการเอื้อผลประโยชน์ ก็ต้องพิจารณาไล่ออก และดำเนินคดีอาญา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง แก่ตำรวจท่านอื่นๆ

นอกจากนี้ ควรออกคำสั่งเด็ดขาดไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศ ห้ามมิให้มีพฤติกรรมอัปยศ ที่ทำลายเกียรติศักดิ์ตำรวจเช่นนี้อีก

วันเกิดกำนันนก-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ