'วิสุทธิ์' ชงตั้ง กก.จริยธรรม เฉดหัว 7 ส.ส.งูเห่าพ้น 'เพื่อไทย' ลั่นไม่ใช่ลูกผู้ชาย

Home » 'วิสุทธิ์' ชงตั้ง กก.จริยธรรม เฉดหัว 7 ส.ส.งูเห่าพ้น 'เพื่อไทย' ลั่นไม่ใช่ลูกผู้ชาย



‘วิสุทธิ์’ ชงตั้ง กก.จริยธรรม เฉดหัว 7 ส.ส.งูเห่าพ้น ‘เพื่อไทย’ ชี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ลั่นถ้าจะไปก็ไป เผยจากนี้นไม่มีไหลออกแล้ว สิ้นสุดแค่ 7 คนนี้

วันที่ 3 มิ.ย.65 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรมพรรค พท. กล่าวถึงกรณี 7 ส.ส.งูเห่าพรรค พท.โหวตสวนมติพรรคในการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 วาระแรกว่า คงต้องมีมาตรการอะไรบางอย่างออกมาดำเนินการกับทั้ง 7 คน เพราะ ส.ส. 7 คนดังกล่าวเป็นที่รู้กันในพรรคว่าไม่ค่อยมาร่วมกิจกรรมพรรคในช่วงหลัง ดูแนวโน้มไม่น่าจะอยู่ร่วมกับพรรคในสมัยหน้า

บางคนมีพฤติกรรมมาตั้งแต่การโหวตซักฟอกรอบที่แล้ว บางคนก็ไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นชัดเจน ทั้งนี้ ในวันที่ 7 มิ.ย. จะมีการประชุมพรรค เพื่อหารือกันเรื่องการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2566 จะหยิบยกกรณีการไม่โหวตตามมติพรรคมาคุยกัน ตนจะเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมทั้ง 7 คน เพื่อลงมติขับออกจากพรรค

ส่วนตัวมองว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ถ้าอยากจะไปก็ให้ไปเลย วันที่ยังไม่ได้เป็น ส.ส.มาขออยู่ร่วมกับพรรค ใช้โลโก้ ใช้เงินพรรคหาเสียง แต่พอได้เป็น ส.ส. ในวันที่พรรคพท.เป็นฝ่ายค้าน ก็หนีไปหาพรรคอื่นที่อุดมสมบูรณ์ อย่าเป็นนักการเมืองที่หวังแต่ลาภยศมากกว่าอุดมการณ์ทางการเมือง ขอให้รีบไปพรรค พท.จะได้สะอาดขึ้น

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมี ส.ส.ไหลออกจากพรรคอีก คงสิ้นสุดแค่ 7 คนนี้ พรรค พท.ไม่ได้มีแต่เลือดไหลออก แต่ที่ไหลเข้าก็มีเยอะแยะ เพียงแต่ขอให้เข้ามาในช่วงที่ยุบสภาไปแล้ว ส่วน ส.ส.อีก 2 คนที่ไม่ได้มาร่วมประชุมพรรคคือ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ เนื่องจากติดโควิดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว พรรครับทราบเป็นที่เรียบร้อย

ส่วน นายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ แจ้งเบื้องต้นกับพรรคว่าน่าจะเกิดจากการกดปุ่มลงคะแนนผิด ฟังดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องจริง ไม่โกหก เพราะพฤติกรรม นายคมเดช ทำงานกับพรรคด้วยดีมาตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมโหวตสวนมติพรรคเลย น่าจะเป็นเรื่องจริง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ