วิสาร เพื่อไทย ฟิวส์ขาด! แฉแจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน ที่ห้องพักนายกฯ แลกโหวตให้อยู่ต่อ

Home » วิสาร เพื่อไทย ฟิวส์ขาด! แฉแจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน ที่ห้องพักนายกฯ แลกโหวตให้อยู่ต่อ

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย จ.เชียงราย เขต 3 ประกาศด้วยความไม่พอใจมากระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันพฤหัสบดี (2 ก.ย.) ว่าขณะนั้นมีการแจกเงินให้ ส.ส. รายละ 5 ล้านบาท ที่ห้องพักของนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 3 ของอาคารรัฐสภา เพื่อแลกกับการให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับคะแนนเสียงมากพอให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป

“ต้องการอยู่ในตำแหน่งขนาดนี้เหรอครับ ส.ส. ไปรับเงินที่ห้องนายกฯ 5 ล้านบาท ตอนนี้ครับ เป็นไปได้ยังไงครับประเทศไทย จะอยู่กับความตายของพี่น้องประชาชนแบบนี้เหรอครับ ลงเถอะครับ หน้าไม่อาย” นายวิสาร กล่าว

คำกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากนายวิสารอภิปรายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการอนุมัติงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) วงเงินเกือบ 7,100 ล้านบาท เมื่อเดือน ธ.ค. 2561 ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำไปใช้กับโครงการหนึ่ง ที่ตนเชื่อว่าส่อไปในทางทุจริต 

นายวิสาร กล่าวต่อไปว่า โครงการนี้มีการประกวดราคา 2 ครั้งและล่มไปทุกครั้ง ส่วนครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค. นี้ ก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินงาน แต่ขณะนี้มีการร้องเรียนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบและปรับเงื่อนไขคุณสมบัติผู้ร่วมประกวดราคาอีกครั้ง เพื่อให้ได้บริษัทตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการ

เมื่อนายวิสารกล่าวประเด็นนี้จบ ก็พูดถึงการจ่ายเงินให้กับ ส.ส. ดังกล่าวขึ้นมาทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ